ClockThứ Tư, 05/07/2017 21:57

Thông tin chính thức về băng rôn gây dư luận ở cảng Chân Mây

TTH - Lúc 8 giờ ngày 4/7, tại khu vực căng tin (gần bãi đỗ xe) Công ty cổ phần Cảng Chân Mây, một người nước ngoài mang theo một băng rôn có nội dung: “Công ty YANDI Việt Nam chào mừng gia đình YANDI đến với Đại Nam Hải” bằng tiếng Việt và một dòng chữ ở dưới bằng tiếng Trung Quốc. Sau đó trên mạng xã hội có những bình luận sai sự thật.

Đang báo cáo vụ việc băng rôn công ty YANDI đón khách ở cảng Chân Mây

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu (BPCK) Cảng Chân Mây cho biết, lúc 8 giờ 30 phút, Đồn BPCK Cảng Chân Mây đã phối hợp với lực lượng an ninh Công ty cổ phần Cảng Chân Mây tạm giữ băng rôn, đồng thời mời các đối tượng có liên quan đến làm rõ vấn đề.

Theo đó, băng rôn nói trên do bà Wang Hong Yan, sinh năm 1980, quốc tịch Trung Quốc, nhân viên Công ty TNHH YANDI tại TP. Hồ Chí Minh được lãnh đạo công ty giao nhiệm vụ liên hệ với các cơ quan chức năng để vào cảng Chân Mây chào đón lãnh đạo và nhân viên của công ty YANDI đóng tại TP. Chu Châu, Hồ Nam, Trung Quốc hiện đang đi trên tàu VOYAGER OF THESEA cập cảng Chân Mây để tham quan du lịch Việt Nam.

Nội dung của băng rôn là do bà Wang Hong Yan gọi điện thoại và đề nghị nhân viên của Công ty Du lịch Sài Gòn in giùm. Ý nghĩa của băng rôn là chào đón lãnh đạo và nhân viên công ty, ngoài ra không có mục đích gì khác.

Theo ông Trương Minh Huy, đại diện Công ty Du lịch Sài Gòn, nội dung của băng rôn là do nhân viên của Công ty Du lịch Sài Gòn in giùm và mua kèm một số bó hoa, đồng thời liên hệ với các cơ quan chức năng để bà Wang Hong Yan được vào cảng Chân Mây chào đón lãnh đạo và nhân viên của công ty YANDI đóng tại TP. Chu Châu, Hồ Nam, Trung Quốc hiện đang đi trên tàu VOYAGER OF THESEA.

Tàu VOYAGER OF THESEA cập cảng Chân Mây là tàu du lịch biển quốc tế hạng sang của Mỹ, đang trên hải trình du lịch với 3.100 du khách quốc tế và hơn 1.000 thủy thủ đoàn.

Giải thích về cụm từ “Đại Nam Hải” ghi trên băng rôn, phía đại diện của Công ty Du lịch Sài Gòn trả lời rằng: Sắp tới, Công ty YANDI sẽ đến tham quan Công ty Đại Nam Hải của Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh nên trên băng rôn có từ đó gợi ý sự chào đón của Công ty Đại Nam Hải.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng cho biết thêm, từ kết quả điều tra, xác minh cho thấy, nội dung của băng rôn không ảnh hưởng gì đến chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Tuy nhiên, việc bà Wang Hong Yan mang băng rôn vào khu vực cửa khẩu không trình báo với cơ quan chức năng để có hướng dẫn là vi phạm quy chế an ninh cửa khẩu. Nội dung của băng rôn không phù hợp với thực tế chức năng, nhiệm vụ, vị trí địa lý của Công ty YANDI Việt Nam tại cảng Chân Mây. Ngoài ra, việc Công ty Du lịch Sài Gòn không báo cáo thông tin đón chào khách của Công ty YANDI Việt Nam với BPCK Cảng Chân Mây là vi phạm quy chế an ninh cửa khẩu.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, hiện tại băng rôn đã được thu giữ để phục vụ cho việc nghiên cứu, điều tra sau này. Đơn vị cũng đã yêu cầu Công ty Du lịch Sài Gòn rút kinh nghiệm, chấn chỉnh ngay việc tổ chức đưa đón khách tại cảng Chân Mây. Đồng thời, chịu trách nhiệm liên đới nếu có hành vi vi phạm pháp luật về nội dung băng rôn do Công ty YANDI Việt Nam gây ra tại cảng Chân Mây.

Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mạnh về biển, giàu từ biển”

Đó là mục tiêu được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương nhấn mạnh khi trao đổi về nỗ lực của tỉnh trong việc tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng trong thời gian tới; trong đó, chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

“Mạnh về biển, giàu từ biển”
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân
Cơ hội mới từ cảng Chân Mây

Tháng 12/2023 này, Hãng tàu RCL (Regional Container Lines) đến từ Thái Lan mở tuyến vận chuyển container quốc tế qua cảng Chân Mây. Điều này vừa nói lên tiềm năng, lợi thế của cảng, vừa là động lực, là chất xúc tác góp phần thúc đẩy phát triển Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô nói riêng, tỉnh Thừa Thiên nói chung.

Cơ hội mới từ cảng Chân Mây
Return to top