ClockThứ Tư, 11/09/2019 19:23

Thông tin đáng đọc trên Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 12/9/2019

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7697 ra song hành với số Cuối tuần 1025 phát hành thứ năm ngày 12/9/2019 với nhiều thông tin đáng quan tâm.

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7697 ra thứ năm ngày 12/9/2019

Nổi bật trên trang nhất và trang 2 (thời sự) có bài Huy động nguồn lực hoàn thành các chương trình mục tiêu quốc gia của Thái Bình tổng thuật buổi làm việc của đoàn công tác của Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) Trung ương do Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch-Trịnh Thị Thủy với lãnh đạo tỉnh về tình hình thực hiện Chương trình MTQG năm 2019. Bài báo phản ánh: Công tác theo dõi, kiểm tra, giám sát, đánh giá các chương trình MTQG được triển khai thường xuyên, liên tục và đồng bộ, nên việc thực hiện các chương trình MTQG cơ bản đúng kế hoạch, tỉ lệ vốn đối ứng của địa phương đảm bảo, có nhiều giải pháp kịp thời để khắc phục những khó khăn, tồn tại và không phát sinh nợ đọng trong xây dựng cơ bản.

Trang 3 (chính trị), đáng chú ý với bài Nỗi đau “thăng hạng”. Tác giả Hiền An viết: Sau khi kết luận điều tra vụ đại án Mobifone - AVG được tiết lộ cho báo chí, dù đã chuẩn bị trước tâm lý, nhưng không ít người đã cảm thấy sốc khi 2 ông cựu bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông thú nhận đã nhận khoản hối lộ 3 triệu USD và 200.000 USD. Tuy nhiều người vẫn chưa tin đó là con số thực nhận của 2 ông cựu bộ trưởng, song chỉ chừng ấy thôi cũng đã khiến thiên hạ choáng váng. Báo chí nước ngoài cũng nhân đây mà nhận xét rằng, nạn tham nhũng của Việt Nam đã nâng lên tầm cỡ “quốc tế” (!). Thông thường, nghe thăng hạng là vui mừng, hạnh phúc. Nhưng trong trường hợp này, sự thăng hạng khiến người ta đau đớn.   

Trang 4 (kinh tế), ngoài thông tin kinh tế-thị trường, còn có bài “Đổi thay nơi bìa rừng” (Hoài Thương) thông tin: Hai bản Hạ Long, Khe Trăn (xã Phong Mỹ, Phong Điền), nơi có 165 hộ dân tộc Pa Hy và một số dân tộc anh em như Vân Kiều, Cơ Tu, Pa Cô... cùng sinh sống đang khởi sắc vượt bậc, từ hạ tầng dân sinh đến đời sống kinh tế, văn hoá...

Trang 5 (đời sống-xã hội), báo dành nguyên trang cho chủ đề Trung thu của 2 tác giả Minh Hiền & An Nhiên. Mỗi dịp Trung thu, trẻ con lại háo hức đón chờ được vui hội với cỗ trăng và tiếng trống lân rộn rã. Với trẻ em thiệt thòi, niềm mong ấy càng lớn hơn nhiều. Không có tiếng trống ếch rộn rã báo hiệu mùa Trung thu như mọi năm, nhưng nhiều gia đình vẫn cho con có đêm hội trăng rằm đẹp đẽ. Đó là thông điệp trong 2 bài báo “Trung thu ấm tình thương”“Tết Trung thu luôn ý nghĩa khi trẻ em biết cách đón nhận”.

Chuyên mục “Hoa đời thường” (trang 6), nhà báo khắc họa 2 chân dung “Giữ lửa một phong trào”“Ông Chính lo cho người nghèo”.

Báo Thiên Huế số 7697 ra thứ năm ngày 12/9/2019 còn có nhiều thông tin đáng đọc.

Trân trọng giới thiệu.

Báo Thừa Thiên Huế

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học

TIN MỚI

Return to top