ClockThứ Sáu, 23/08/2019 20:21

Thông tin nổi bật trên Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 24/8

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7682, phát hành ngày 24/8 có thông tin nổi bật về vị trí của Thừa Thiên Huế trên bảng xếp hạng ICT Index năm 2019. Một tin vui khi Huế từ vị trí thứ 5 vươn lên vị thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Trang bìa Báo Thừa Thiên Huế số 7682, phát hành ngày 24/8   

Được đăng tải trên trang 2, bài viết “Xếp hạng chỉ số  ICT Index năm 2019: Thừa Thiên Huế  ở top minh bạch nhất", tác giả Lê Phương - Thái Bình cho hay,  theo kết quả xếp hạng, đối với chỉ số ICT Index của các tỉnh, thành trên cả nước, TP. Đà Nẵng tiếp tục xếp đầu bảng tổng sắp với số điểm 0,8654. Thừa Thiên Huế đạt 0,8046 điểm (năm 2018 đạt 0,6142 điểm). Trong đó, một số lĩnh vực Thừa Thiên Huế đạt chỉ số rất cao là chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin (đạt 0,91 điểm), chỉ số hạ tầng nhân lực (đạt 0,96, cao hơn Đà Nẵng). Tuy nhiên, chỉ số hạ tầng kỹ thuật chỉ đạt 0,55 so với 0,79 của Đà Nẵng.

Cũng trên trang 2, bài viết "Phát triển kinh tế biển và đô thị  Phú Vang: Giao thông phải đi trước một bước" thông tin về buổi làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ với lãnh đạo huyện Phú Vang về tình hình phát triển kinh tế của địa phương. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ chỉ đạo: Biển và đô thị biển là thế mạnh của Phú Vang. Để phát triển, giao thông phải đi trước một bước. Cụ thể định hướng phát triển kinh tế biển, đô thị biển tại Phú Vang như thế nào sẽ được chuyển tải đến bạn đọc qua bài viết. 

Ngày 23/8, tại Huế diễn ra hội thảo về 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế và Trường đại học Sư phạm Huế phối hợp tổ chức) với sự tham dự của nhiều nhà khoa học, nghiên cứu ở Huế.  Sự kiện được thông tin đến bạn đọc trong bài tổng thuật tựa đề "Dựa vào dân để xây dựng, chỉnh đốn Đảng" (tác giả Anh Phong). Đó cũng là một trong những nội dung được tập trung thảo luận tại hội thảo.

Sử dụng máy cuốn thu gom rơm phục vụ sản xuất nông nghiệp mở ra triển vọng mới trong việc hạn chế đốt rơm rạ, sử dụng hiệu quả nguồn phế phụ phẩm trong nông nghiệp. Mô hình trên cũng đã được triển khai tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Đây là thông tin hữu ích đối với nông dân và các hợp tác xã. Bài viết "Hạn chế lãng phí rơm rạ" (tác giả Hoàng Loan ) giới thiệu đến bạn đọc công dụng, lợi ích của chiếc máy này.

Một năm học mới lại bắt đầu. Tuy nhiên, với thời tiết nắng mưa thất thường như hiện nay cộng với môi trường học đường tập trung sẽ khiến nhiều trẻ dễ mắc các bệnh lây nhiễm. "Không chủ quan bệnh dịch mùa tựu trườnglà bài viết đáng chú ý trên trang 5, chuyên mục giáo dục. Theo Bác sĩ CK I Dương Vĩnh Hồng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện TX. Hương Trà thông tin, thời điểm các trường tập trung đông học sinh sau thời gian dài nghỉ hè là dịp nhiều học sinh thường gặp một số bệnh lây nhiễm. Dễ mắc nhất là bệnh tay chân miệng, sởi và bệnh liên quan đến đường hô hấp, như viêm hô hấp, viêm phế quản... ; ngoài ra, còn một số bệnh khác như tiêu chảy, nhiễm trùng đường ruột, sốt siêu vi... Bài viết tư vấn cho bạn đọc những kỹ năng cần thiết để bảo vệ học sinh phòng chống dịch bệnh mùa tựu trường. 

"Reuters ngày 23/8 cho biết, trong chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Úc Scott Morrison tới Việt Nam kể từ khi hai nước nâng cấp mối quan hệ lên đối tác chiến lược vào tháng 3 năm ngoái, Việt Nam và Úc đã bày tỏ lo ngại về các hoạt động gần đây của Trung Quốc tại Biển Đông, nơi nhóm tàu của Trung Quốc đang có hành động vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam". Đây là một trong những thông tin đáng chú ý trên trang 8, chuyên mục Quốc tế.  Bài biên dịch Các hành động của Trung Quốc làm suy yếu hòa bình và an ninh khu vực” chuyển tải đến bạn đọc thông tin:  “về những căng thẳng đang diễn ra ở Biển Đông, một thông cáo được đăng tải trên website chính thức của Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 22/8 nêu rõ, Mỹ “lo ngại sâu sắc” về việc Trung Quốc đang tiếp tục can thiệp vào các hoạt động dầu khí lâu đời của Việt Nam trong vùng nước do Việt Nam tuyên bố chủ quyền. Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng nêu rõ:  “Các hành động của Trung Quốc làm suy yếu hòa bình và an ninh khu vực, gây tổn thất kinh tế cho các quốc gia Đông Nam Á bằng cách ngăn chặn quyền tiếp cận của họ vào nguồn tài nguyên hydrocarbon chưa được khai thác ước tính trị giá 2,5 nghìn tỷ USD, và chứng tỏ Trung Quốc coi thường quyền của các quốc gia trong việc thực hiện các hoạt động kinh tế trong EEZ của họ, theo Công ước LHQ về Luật biển 1982 mà Trung Quốc phê chuẩn năm 1996.

Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 24/8 còn có các thông tin hấp dẫn trên trang nhất ở mục tin tức (Giáo dục thành phố Huế: số lượng, chất lượng giải cao hơn; Hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; Nâng cao chất lượng đào tạo lao động cho doanh nghiệp…) 

Kính giới thiệu đến bạn đọc   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top