ClockThứ Bảy, 16/07/2016 11:34

Thú chơi xe “đẹp, độc”

TTH - Không đơn thuần là phương tiện di chuyển, với nhiều người, xe máy, ô tô được xem như món đồ chơi, được họ nâng niu, trang trí lạ mắt, khác biệt.

Vốn là người mê xe từ nhỏ, đến khi sở hữu được “xế hộp” hiệu Kia ưng ý, Lê Nguyễn Huy Hoàng (35 tuổi, phường Phú Nhuận, TP. Huế) không tiếc công sức, tiền bạc nâng cấp cho xế yêu của mình những phụ kiện và “trang điểm” các họa tiết riêng biệt khiến chiếc xe trở nên cá tính.

Với chiếc mô tô được trang trí lạ mắt, Bùi Anh Lộc tự tin khi phượt trên mỗi cung đường

Quả thật khi quan sát “xế hộp” của Hoàng ai cũng phải trầm trồ, ngoài cách phối các loại tem trang trí, hai cửa xe được thay thế bằng loại cửa cánh chim tạo nên tổng thể khá phong trần, bụi bặm. Không chỉ là người chơi xế hộp, Hoàng còn là một tay thiết kế, trang trí cho các loại xe có tiếng ở Huế. Theo Hoàng, hiện nay các phụ kiện làm đẹp ô tô (đồ chơi) rất nhiều, công nghệ, chất lượng ngày càng được cải tiến.

“Trong các bộ phận cơ bản của xe ô tô, hệ thống đèn được khá nhiều chủ xe muốn nâng cấp, thay thế bằng những loại đèn, cụm đèn khác nhau như, đèn bi-xenon, đèn gầm, độ dải led hay đèn daylight, đèn logo... Hiện nay, công nghệ sơn airbrush (sơn bằng khí nén) thu hút nhiều chủ xe. Đây là hình thức trang trí nghệ thuật hiện đại nhất trên thế giới, mang lại cho người nhìn cảm giác sống động, tỉ mỉ đến từng chi tiết”.

Cũng như Hoàng, Dương Văn Long (phường Xuân Phú, TP. Huế) lên đời cho “xế hộp” của mình bằng cách trang trí các họa tiết, nhãn tem cách điệu khá “long lanh”, ấn tượng. Với Long, việc trang trí không chỉ làm đẹp mà còn tạo ra công năng che lấp những vết trầy xước trên xe. “Tùy vào nhu cầu, sở thích mà mỗi người có cách làm đẹp riêng. Mình chọn cách vừa làm đẹp vừa có công năng che khuyết điểm. Ví như trang trí đèn xe, ngoài yêu cầu về thẩm mỹ, pha chút nghệ thuật để nâng thêm giá trị của tổng thể chiếc xe thì còn phải có tác dụng chiếu sáng tốt hơn bóng nguyên bản mà không cần phải “độ”; tem trang trí phải phù hợp màu xe, đủ để che các vết xước, khuyết điểm nhỏ trên thân xe”, Long bày tỏ.

Ô tô được trang trí lạ mắt, độc đáo

Giá trị của mỗi chiếc ô tô không phải nhỏ, nhưng “làm đẹp” cho xế hộp cũng cần đầu tư lớn về kinh phí. Hoàng cho biết: “Để sở hữu một chiếc xe đẹp chắc chắn phải đầu tư về tiền bạc. Những người thích đơn giản thì chỉ cần trang trí thêm các nhãn mác, thay các bóng đèn “thời trang” chỉ mất vài triệu đồng. Nhưng có người sẵn sàng bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng để có chiếc xe đúng theo ý thích của mình. Như sơn airbrush chỉ mất vài triệu nhưng sơn chrome tốn đến vài nghìn đô. Hay thay cửa cánh chim phải nhập phụ kiện từ Mỹ, riêng bộ bản lề mất 2.000 – 3.000 USD”, Hoàng nói.

Thú chơi xe với tiêu chí “đẹp, độc” còn lan sang cả xe máy. Những chiếc xe máy đời cũ được người chơi cách tân đã trở thành những món “đồ chơi” đầy cá tính.

Nhiều bạn trẻ mê phượt sở hữu những chiếc mô tô phân khối lớn, để phù hợp với phong cách bản thân, họ sẵn sàng chi nhiều tiền để trang trí xe. “Vốn yêu thích các dòng xe mô tô có phân khối lớn. Sau khi dành dụm, tích cóp mua được mô tô, em muốn chiếc xe mang một phong cách mới nên gắn thêm đèn led và sơn lại toàn bộ xe, thay kính và tay phanh thời trang. Nhìn chung, ai cũng khen”, Bùi Anh Lộc (24 tuổi, xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc) bày tỏ.

Bên cạnh với thú chơi này, hiện ở Huế đã xuất hiện những hội, nhóm, câu lạc bộ có cùng sở thích chung là mê một dòng xe nào đó, như hội mê xe phân khối lớn, hội SH, hội Exciter, hội mê siêu xe… Mình tham gia sinh hoạt, giao lưu tại hội mê xe SH, khi có sự kiện nào đó của hội thì mọi người tập hợp và “cưỡi” trên chiếc xe yêu thích, thấy cũng rất ấn tượng”, Bùi Nguyễn Minh (phường Phú Cát) chia sẻ.     

Theo nhiều thợ trang trí xe, việc “làm đẹp” phải đi đôi với việc đảm bảo độ an toàn của xe. Lê Nguyễn Huy Hoàng cho biết: “Thợ trang trí phải có kiến thức, khi tháo lắp các bộ phận cần chú ý các thông số. Nhất là hệ thống điện, người thực hiện cần nắm rõ những kiến thức và kỹ năng thao tác tốt để tính toán hợp lý, cân chỉnh thông số phù hợp. Đồng thời tuân theo các nguyên tắc an toàn của từng mẫu xe, tránh những hiện tượng cháy nổ hoặc chập điện do thao tác đấu nối và lắp đặt sai gây ra”.

Bài, ảnh: LÊ THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sinh động với bể cá cảnh thủy sinh

Con trai thích nuôi cá cảnh, nhưng nghĩ bụng làm một hồ cá cũng khá phức tạp, rồi tốn công chăm sóc nên tôi cũng ậm ừ cho qua chứ không chiều theo sở thích của con.

Sinh động với bể cá cảnh thủy sinh
Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 3/2, lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông phối hợp Cảnh sát giao thông và quản lý hành chính về trật tự xã hội tỉnh, thành phố… tiếp tục mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông (ATGT) tàu, xe vào dịp cận Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn.

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn
Ấn Độ một lần nữa trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới

Tạp chí Nikkei Asia ngày 13/1 cho hay, doanh số bán ô tô mới ở Ấn Độ vào năm 2023 đã tăng trưởng 7% so với một năm trước đó lên mức 5.079.985 chiếc, khi quốc gia này giữ vị trí thứ 3 về quy mô thị trường toàn cầu. Đây là vị trí đứng trước Nhật Bản, nhưng đứng sau Trung Quốc và Mỹ, trong năm thứ 2 liên tiếp.

Ấn Độ một lần nữa trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới
Return to top