ClockThứ Bảy, 18/02/2017 09:45

Thu giữ 8 tạ giá đỗ và gần 1.000 ống hóa chất

TTH.VN - Ngày 18/2, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một cơ sở dùng hóa chất để sản xuất giá đỗ.
Giá đỗ sau khi được sản xuất bằng hóa chất

Trước đó, lực lượng thuộc Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP. Huế kiểm tra, phát hiện cơ sở sản xuất giá đỗ tại địa chỉ 57 Tôn Thất Thiệp, phường Tây Lộc, TP. Huế do bà Vương Thị M. H. làm chủ sử dụng chất kích thích tăng trưởng có tên là Benzylaminopurine ủ giá đỗ.

Hóa chất được sử dụng sản xuất giá đỗ

Loại hóa chất này dạng lỏng được chứa trong các ống nhựa, bên ngoài nhãn mác đều ghi bằng chữ nước ngoài. Khi được yêu cầu, bà H. không xuất trình được các loại hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hóa chất nói trên.

Tịch thu toàn bộ 8 tạ giá đỗ ngâm tẩm hóa chất

Bà H. cho biết, mỗi thùng được trộn 10 kg đậu xanh và khoảng 20 lít nước pha với 2 ống hóa chất sẽ cho ra khoảng 60 đến 70 kg giá đỗ. Toàn bộ số số hàng hóa nói trên bà H. mua trôi nổi trên thị trường. Mỗi ngày cơ sở ông xuất ra các chợ hàng tạ giá đỗ nói trên.

Công an TP. Huế đã lập biên bản tịch thu gần 1.000 ống hóa chất nói trên và 11 thùng giá đỗ có trọng lượng hơn 800kg đã được tẩm hóa chất.

 Hiện Công an TP. Huế đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top