ClockThứ Tư, 27/07/2016 06:01

Thủ khoa chuyên Anh Quốc Học mơ làm bác sĩ

TTH - Nguyễn Phúc Bảo Quân, Thủ khoa chuyên Anh Trường THPT chuyên Quốc Học năm học 2016 - 2017. Tìm gặp Quân không dễ, bởi ngay sau khi thi xong, hầu hết thời gian của em đều dành cho CLB tiếng Anh tình nguyện hè 2016.

Mái tóc cắt cao, đôi mắt đen sáng ngời, nhìn Quân chín chắn hơn hẳn tuổi 15 của em. Hỏi về danh hiệu thủ khoa, Quân cười tươi: “Món quà bất ngờ quá!”. Ba mẹ Quân tâm sự, dù biết Quân học giỏi, nhưng thật tâm không nghĩ cháu đạt điểm cao nhất. Không phải vì không tin khả năng của con mà chính là do Quân thuộc loại cá tính. Cậu không chăm chỉ “học vẹt”, càng không “chịu áp lực” của các cuộc đua. Quân kể, chị gái học hơn Quân mấy lớp nhưng thời gian biểu của hai chị em là hai thái cực. Chị chăm chỉ chuyên cần, chỉn chu bài vở. Cậu em thì ngoài học còn nhiều say mê, là thành viên CLB bóng rổ, CLB tiếng Anh và tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá của trường.

Bảo Quân với nụ cười tự tin

Điểm gần như tuyệt đối ở cả ba môn (Anh văn 9,8; toán 10; văn 7,8 điểm) cho thấy Quân học giỏi đều. Bảng thành tích năm lớp 9 cũng thể hiện điều này khi cậu bé mang về cho Trường THCS Nguyễn Tri Phương giải nhì Hùng biện tiếng Anh, giải nhì môn tiếng Anh, giải khuyến khích môn hoá tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Ngoài ra là giải khuyến khích IOE cấp quốc gia, top 40 cuộc thi EF Challenge toàn quốc, top 25 cuộc  thi hùng biện tiếng Anh Nhà văn hóa Thiếu nhi toàn quốc 2016… Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương Nguyễn Hữu Bi khen: “Tuyệt lắm!”. Với thầy, những học trò như Quân không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà của cả ngôi trường. Không phải là mẫu hình của một học sinh học giỏi, em còn là mẫu hình của học sinh năng động.

Quân may mắn khi sinh ra trong gia đình ba đời hành nghề y. Ông nội, các cô chú, ba mẹ đều là bác sĩ. Điều này đã nhen nhóm trách nhiệm gia đình trong việc phấn đấu của các con trong gia đình rất sớm. Chị gái Quân học chuyên hoá Quốc Học, cũng như Quân, việc chọn ngành y đã được chị xác định. Quân cho biết, chọn chuyên Anh là chọn thêm cơ hội. Với em, học tốt môn Anh chỉ là một trong những mục tiêu để bảo đảm cho chất lượng học chuyên môn sau này. Cậu bé “bật mí”: “Điều đầu tiên khiến em chọn chuyên Anh là tự bản thân em cảm thấy đủ tự tin về môn tiếng Anh. Em có thể khai thác được bản thân sâu ở tiếng Anh, có cảm hứng và cũng nhận ra là mình có chút năng khiếu về ngoại ngữ. Hơn nữa, khi đã chọn môn chuyên thì phải là môn học tâm đắc, muốn đi sâu thêm. Ngoài ra, điều mà em cân nhắc hết sức là những ích lợi mà tiếng Anh mang lại. Tuy tiếng Anh chỉ có thể đóng vai trò như một công cụ nhưng mà thiếu đi cái công cụ đó thì cũng sẽ không phát triển một cách hoàn chỉnh nhất”.

Hỏi vì sao lại chọn một cách chắc chắn nghề y, Quân có biết nghề này vất vả lắm không? Quân tâm sự, ba mẹ làm việc trong ngành y, em rất hiểu những khó nhọc của nghề y, nhưng em cũng ý thức được tính nhân văn của nghề nghiệp đã chọn. “Em nghĩ, trong cuộc đời cần hướng tới một mục tiêu. Mục tiêu của em là trở thành một bác sĩ để cứu người. Điều đó không chỉ phù hợp với truyền thống gia đình mà còn là ước mơ góp sức mình cho cuộc sống tốt đẹp của mọi người”.

Hy vọng, cậu học trò Nguyễn Phúc Bảo Quân sẽ giữ gìn giấc mơ hôm nay để vào đời.

Bài, ảnh: PHƯỚC CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Thu hút nguồn nhân lực bác sĩ ở Thừa Thiên Huế

“Đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân là đầu tư cho phát triển...”. Thực hiện quan điểm ấy của Đảng, những năm qua, ngành y tế Thừa Thiên Huế luôn quan tâm đến yếu tố con người, chú trọng việc phát triển, thu hút nguồn nhân lực y tế nói chung, nguồn nhân lực bác sĩ nói riêng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.

Thu hút nguồn nhân lực bác sĩ ở Thừa Thiên Huế
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

TIN MỚI

Return to top