Thế giới

Thủ lĩnh cấp cao IS thiệt mạng vì không kích

ClockChủ Nhật, 12/07/2015 12:00
TTH.VN - Ngày 11/7, cuộc không kích của Mỹ đã tiêu diệt thủ lĩnh hàng đầu của IS và hơn 30 tay súng, gần biên giới Afghanistan và Pakistan.

Cơ quan tình báo Afghanistan cho biết, các cuộc không kích được tiến hành tại tỉnh Nangarhar. Hiện giới chức Mỹ chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc này. 

Chính phủ Afghanistan trước đó đã nhiều lần cảnh báo về việc nhóm khủng bố IS từ Iraq và Syria đang xâm nhập vào lãnh thổ và hoạt động tại ít nhất 3 tỉnh của nước này.
 

Thu linh cap cao IS bi khong kich khi dang chi dao cuoc hop hinh anh
Kẻ thiệt mạng được cho là Hafiz Saeed Khan, một chỉ huy của IS (ảnh: The longwar journal)

Cũng liên quan tới IS, Tổ chức Giám sát nhân của quyền Syria (OSHR) có trụ sở tại Anh hôm 11/7 cho biết, ít nhất 30 tay súng phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh với quân đội chính phủ Syria quanh khu vực thành phố cổ Palmyra thuộc tỉnh Homs. Phía quân đội Syria cũng có 12 binh sỹ thiệt mạng.

Trận chiến này là một trong những nỗ lực của quân đội chính phủ Syria nhằm giành lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược Palmyra từ tay phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Hiện quân đội Syria chỉ còn cách của ngõ phía Tây của thành phố này vài km. Kênh truyền hình al-Mayadeen cho biết, quân đội chính phủ Syria chia ra thành 3 mũi tấn công vào thành phố này.

Cũng theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria, rạng sáng 11/7, phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã tiến hành 2 vụ đánh bom xe ở khu vực nông thôn phía Đông tỉnh Homs làm ít nhất 20 binh sỹ chính phủ thiệt mạng và bị thương.

Thành phố Palmyra thuộc tỉnh Homs có nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật cổ, là nơi giao thoa của các nền văn minh từ Hy Lạp, Byzantine và các di sản của đạo Hồi. Sau khi chiếm thành phố này, phiến quân IS đã tàn phá nhiều di sản thế giới.

Lệ Chi-Diệu Hương (Theo VOV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Return to top