ClockThứ Năm, 22/06/2017 12:51

Thủ lĩnh Đoàn nhiệt tình, xông pha

TTH - Trong công việc chuyên môn, Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Tiến Thành, nhân viên Ban Chính trị và quản lý sinh viên Trường cao đẳng Nghề số 23, Bộ CHQS tỉnh luôn là người chỉn chu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. anh còn là người cán bộ đoàn năng động, tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, công tác xã hội.

Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Tiến Thành tham gia hiến máu tình nguyện

Chúng tôi hẹn gặp Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Tiến Thành khi anh vừa đi dự chương trình “Thắp lửa trái tim” nhằm tôn vinh người Hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2017 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức. Anh là một trong 41 gương mặt tiêu biểu đại diện cho tập thể và cá nhân được tôn vinh khen thưởng trong dịp này. Khẳng định nhiệm vụ hiến máu tình nguyện cứu người là nghĩa cử hết sức cao đẹp, là trách nhiệm của tuổi trẻ và mỗi cá nhân nên anh đã 8 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Năm 2015, 2016, Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Tiến Thành được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen về thành tích hoạt động đoàn và phong trào thanh niên năm 2016. Mới đây, anh được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tôn vinh khen thưởng vì có thành tích trong hiến máu tình nguyện

Không những nhiệt tình, tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện do các cấp phát động mà từ năm 2012 đến nay, Trung úy Thành đã tuyên truyền, vận động gần 1.000 lượt cán bộ, nhân viên, nhất là đoàn viên, thanh niên trong Trường cao đẳng Nghề số 23 tham gia hiến máu tình nguyện để cứu người.

Năm 2016, trong công tác tuyển sinh, hướng nghiệp việc làm cho thanh niên, cá nhân Thành đã thực hiện hết sức hiệu quả. Anh đã tư vấn, định hướng học nghề cho trên 3.200 thanh niên trên địa bàn 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và các tỉnh lân cận khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Trong đó, đa phần là đoàn viên, thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương và con em các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa.

Trung tá Nguyễn Thanh Nhân, Trưởng ban Chính trị và Công tác sinh viên Trường cao đẳng Nghề số 23 nhận xét: Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Tiến Thành là một cán bộ rất trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn đặt công việc chuyên môn lên hàng đầu và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong thực hiện các phong trào của nhà trường và Bộ CHQS tỉnh phát động, Trung úy Thành luôn nhiệt tình xông pha đi đầu, được cán bộ, đoàn viên, thanh niên đánh giá cao.

Trên cương vị Bí thư đoàn cơ sở Trường cao đẳng Nghề số 23, Trung úy Thành luôn là người lĩnh xướng các hoạt động, từ tham gia dàn dựng các chương trình văn hóa văn nghệ của trường, đến tích cực tham gia thi đấu thể dục thể thao. Bản thân anh luôn vận động đoàn viên, thanh niên nhà trường thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, công tác xã hội. Vì vậy, nhiều năm qua, Đoàn cơ sở Trường cao đẳng Nghề số 23 luôn quan tâm đến hoạt động thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn; đóng góp ủng hộ xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng” do cấp trên phát động và tổ chức tốt các đợt đi thăm, tặng quà cho các trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn...

Bài, ảnh: Lê Sáu - Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gương mẫu, trách nhiệm

Gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc… là nhận xét chung của cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân (LLDQ) và lãnh đạo địa phương khi nói về anh Mai Văn Hùng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc.

Gương mẫu, trách nhiệm
Nhiệt tình với hoạt động phong trào

Vận động được nhiều chị em tham gia nấu ăn tại khu cách ly T3; triển khai mô hình nuôi heo đất gây được nguồn quỹ cao… là những đóng góp của chị Trần Thị Tạo, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn 6, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang.

Nhiệt tình với hoạt động phong trào
Cô hiệu trưởng kiên quyết nhưng nhiệt tình

Nhiệt huyết và yêu nghề, yêu trẻ; đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm cùng đồng nghiệp và không ngừng học hỏi... là những yếu tố giúp cô giáo Dương Thị Hồng Lý, Hiệu trưởng Trường tiểu học (TH) Vừ A Dính thành công với nghề.

Cô hiệu trưởng kiên quyết nhưng nhiệt tình
Nhiệt tình với hoạt động phong trào

Được trời phú cho chất giọng truyền cảm, phong thái tự tin cùng sự nhiệt tình, Ngô Xuân Hưng, cán bộ tuyên giáo xã Phú An không chỉ giúp địa phương giành nhiều giải cao tại các cuộc thi văn hóa văn nghệ do các đoàn thể cấp trên tổ chức, mà còn thu hút được nhiều thanh niên gắn bó với phong trào.

Nhiệt tình với hoạt động phong trào
Những “thủ lĩnh” sáng tạo

Đó là những thanh niên trẻ nhiệt huyết, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đã tập hợp được sự đồng lòng, sức mạnh của lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN), chung tay góp phần xây dựng quê hương.

Những “thủ lĩnh” sáng tạo
Return to top