ClockThứ Năm, 27/04/2017 11:38

Thủ lĩnh năng động

TTH - Bí thư Đoàn phường Hương Vân - anh Hồ Xuân Phương luôn được đánh giá là thủ lĩnh Đoàn năng động, sáng tạo, góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên của phường ngày càng đi lên.

Hồ Xuân Phương (người đang giơ tay) chỉ huy trong các hoạt động đoàn

Hương Vân là phường còn khó khăn ở TX. Hương Trà. Thanh niên ở đây đa phần đều đi làm ăn xa, lao động tự do, thu nhập không ổn định. Phường có nhiều người dân theo Phật giáo và Thiên Chúa giáo (chiếm 3/7 tổ dân phố).

Theo anh Hồ Xuân Phương, sau khi tìm tòi, tham khảo kinh nghiệm ở các địa phương khác và từ tình hình thực tế tại phường cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, anh biết được nhu cầu thanh niên đang cần là kỹ năng sống, kỹ năng phát triển kinh tế… Vì thế, bước đầu Xuân Phương tổ chức các phong trào bề nổi để mỗi thanh niên thể hiện khả năng, kỹ năng của bản thân trong từng hoạt động đoàn; đồng thời tổ chức thêm các hoạt động như dã ngoại, các chương trình lễ hội phù hợp, đặc thù, như  thi "Rung chuông vàng", Noel ấm,... nhằm tạo sự kết nối giữa các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Để củng cố, phát triển đội ngũ ĐVTN phường ngày càng vững mạnh, đạt con số 137 ĐVTN hiện nay, trong các ngày lễ, kỷ niệm, hoặc định kỳ hằng tháng, Đoàn phường còn tổ chức hoạt động giao lưu với các đơn vị bạn, hội trại lớn, hướng dẫn, định hướng lập thân lập nghiệp; tham mưu cấp ủy để giới thiệu việc làm cho ĐVTN ưu tú và ra quân vệ sinh môi trường; dọn dẹp, sửa chữa công trình, nhà cửa cho các đối tượng có công cách mạng, đơn thân. Nhờ đó, nhiều phong trào ngày càng thu hút được nhiều ĐVTN tham gia và hiệu quả công việc cứ thế nhân lên.

Xuân Phương tâm sự: “Khó khăn nhất khi triển khai các hoạt động là thiếu kinh phí, nhưng nhờ thông qua hình thức xã hội hóa, tạo nguồn thu bằng chính “thực lực” và “sức mạnh” của đoàn viên, nên mọi việc trôi tròn. Đơn cử, Đoàn phường đã linh động đề xuất chính quyền địa phương đảm nhận các công trình, như: quản lý, vệ sinh khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ; nhận một số diện tích đất giao cho đoàn viên phát triển sản xuất để tạo nguồn kinh phí; thuê đấu các hồ cá cho ĐVTN nhận nuôi; đảm nhận 2ha rừng (hiện 1ha sắp khai thác và 1ha cho ĐVTN thuê lại)... Đoàn phường đã vận động các công ty, xí nghiệp trên địa bàn ủng hộ kinh phí, tổ chức xổ số vui xuân, lễ hội vui chơi có bán vé... Thông qua các hoạt động này, Đoàn phường gây quỹ và duy trì trong suốt 7 năm nay để tổ chức trao tặng mỗi năm 20 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó. Ngoài ra, Đoàn phường kêu gọi các đội tình nguyện, đơn vị kết nghĩa tặng quà cho người nghèo trên địa bàn phường... Đáng chú ý, Đoàn phường đã thành lập được CLB Tuổi xanh cho các ĐVTN và CLB Tuổi hồng cho các em thiếu nhi tham gia.  Các thành viên trong Ban chấp hành Đoàn phường luôn kề vai sát cánh để hoạt động của các CLB ngày càng sôi nổi, phát triển; đồng thời mời gọi, khuyến khích các bạn sinh viên người địa phương đang học tại Huế về tham gia sinh hoạt để giúp ích, hỗ trợ thêm cho hoạt động của các CLB nói riêng và hoạt động Đoàn của phường nói chung.

Nhờ có những “cải tổ”, đổi mới trong lãnh, chỉ đạo, nhất là với vai trò và trách nhiệm của thủ lĩnh Hồ Xuân Phương nên công tác đoàn và phong trào thanh niên ở Hương Vân đã để lại dấu ấn trong lòng người dân cũng như chính quyền địa phương. Từ một đơn vị khá, từ năm 2012 đến nay, Đoàn phường Hương Vân luôn được đánh giá là đơn vị hoạt động xuất sắc.

Bài, ảnh:  Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấn thân vào những việc mới, việc khó

Trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua tình nguyện, tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp sức trẻ cùng hệ thống chính trị thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Dấn thân vào những việc mới, việc khó
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Return to top