ClockThứ Hai, 27/08/2018 19:44

Thử nghiệm thành công sinh sản nhân tạo cá ong bầu

TTH - Đó là kết quả của đề tài nghiên cứu quy trình nuôi vỗ và thử nghiệm kích thích sinh sản nhân tạo cá ong bầu, do Trường đại học Nông lâm Huế thực hiện, được Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh chính thức nghiệm thu chiều 27/8.

Thành công với giống lươn đồngCơ hội phát triển nghề nuôi cá dìaTrường đại học Nông Lâm Huế: Nghiên cứu thành công sinh sản nhân tạo cá dìa

Cá ong bầu được tiêu thụ trên thị trường chủ yếu được khai thác từ tự nhiên, nhưng gần đây sản lượng liên tục giảm mạnh do bị khai thác quá mức theo kiểu tận thu tận diệt. Cá ong bầu rất có giá trị về kinh tế và đây là lần đầu tiên được nghiên cứu thử nghiệm sinh sản nhân tạotại Huế. Việc nghiên cứu thử nghiệm sinh sản nhân tạo cá ong bầu nhằm xây dựng quy trình sản xuất giống cho đối tượng này để cung cấp cho người dân trong tỉnh và các vùng lân cận. Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao kết quả đạt được của đề tài, ghi nhận độ tin cậy của các số liệu và tin rằng sẽ có kết quả ứng dụng tốt khi chuyển giao kiến thức, công nghệ cho người nuôi.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

Họ tiết kiệm được cả triệu đồng nhờ vào việc săn được mã giảm giá Shopee, còn bạn thì không? Vậy tại sao bạn lại không săn được mã giảm giá? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để xem qua 7 lý do phổ biến mà bạn thường hay mắc phải khiến việc săn mã giảm giá không thành công. Từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu nè!

7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công
Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm

Chiều 2/11, Bệnh viện Phổi tỉnh cho biết, lần đầu tiên triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm (NSPQOM) cho 2 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại khoa Lao phổi - Bệnh phổi và khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu. Hoạt động thực hiện dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm
FIFA Days & thử nghiệm đáng lo

FIFA Days có thể hiểu là Lịch thi đấu quốc tế của FIFA. Đây là một thỏa thuận giữa FIFA và 6 liên đoàn bóng đá châu lục, Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA) và Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) về những ngày có thể sử dụng cho các trận đấu chính thức và giao hữu quốc tế môn bóng đá nam. Trong thời gian FIFA Days, các câu lạc bộ có trách nhiệm giải phóng các cầu thủ để họ đến tập trung thi đấu cùng đội tuyển quốc gia.

FIFA Days  thử nghiệm đáng lo
Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch

Mô hình áp dụng các biện pháp canh tác tổng hợp xử lý rơm rạ sau thu hoạch vừa tăng năng suất vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất lúa vụ hè thu 2023 được triển khai thành công.

Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top