ClockThứ Tư, 06/04/2016 06:07

Thứ trưởng Hoa Kỳ: Iran chưa đạt được quyền truy cập vào hệ thống tài chính Mỹ

TTH.VN - Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama chưa có kế hoạch cho phép Iran tiếp cận với hệ thống tài chính nước này hoặc sử dụng đồng USD cho các giao dịch, PressTV sáng nay (6/4) dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết.

Thứ trưởng phụ trách các vấn đề chính trị của Mỹ Thomas Shannon phát biểu tại Washington, ngày 5/4/2016. Ảnh: PressTV

Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ ngày hôm qua (5/4) nói với các Thượng nghị sĩ trong Quốc hội nước này rằng, thông tin về việc Iran được phép giao dịch trực tiếp với các ngân hàng Mỹ là không chính xác.

"Những tin tức và lời đồn đại đã xuất hiện trên báo chí... là không đúng sự thật", ông Thomas Shannon - Thứ trưởng phụ trách các vấn đề chính trị của Mỹ, phát biểu tại một buổi điều trần Ủy ban Đối ngoại Thượng viện.

Thứ tưởng Shannon nhấn mạnh rằng, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục duy trì các lệnh cấm vận, gây áp lực lên nước Cộng hòa Hồi giáo Iran do các vụ thử tên lửa đạn đạo của nước này, do hỗ trợ cho các nhóm kháng chiến Hồi giáo và cáo buộc "vi phạm nhân quyền".

Một nhóm các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa hồi tháng trước công khai yêu cầu chính quyền xử phạt mọi lĩnh vực trong nền kinh tế của Iran đã hỗ trợ cho chương trình tên lửa đạn đạo của nước này.

Hồi tháng 1/2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký một mệnh lệnh hành pháp dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Iran, theo một thỏa thuận hạt nhân mang tính bước ngoặt đã đạt được giữa Iran và nhóm P5 + 1 hồi tháng 7 năm ngoái, được gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA). Theo thỏa thuận, Iran phải giới hạn các hoạt động hạt nhân của mình để đổi lấy việc loại bỏ tất cả các biện pháp trừng phạt kinh tế liên quan đến vấn đề hạt nhân của Iran.

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top