ClockChủ Nhật, 18/08/2019 15:21

Thủ tướng Anh gặp mặt lãnh đạo châu Âu bàn về thỏa thuận Brexit

TTH.VN - Tính đến thời điểm hiện tại, Liên minh châu Âu (EU) đã từ chối thiết lập vòng đối thoại mới với Thủ tướng Boris Johnson, đồng thời nhấn mạnh họ đã thông qua thỏa thuận xác lập trước đó với người tiền nhiệm là Cựu Thủ tướng Anh Theresa May.

Anh đối mặt nhiều khó khăn nếu Brexit không thỏa thuậnAnh đấu thầu hợp đồng vận chuyển thuốc men sau BrexitMỹ, Anh thảo luận hiệp định tự do thương mại song phương hậu BrexitCơ hội cho thỏa thuận thương mại Anh-Mỹ hậu BrexitAnh yêu cầu EU phải linh hoạt để tránh Brexit không thỏa thuận

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Dw

Truyền thông Anh mới đây thông tin, trong chuyến công tác đến Đức và Pháp diễn ra vào tuần tới, Thủ tướng Boris Johnson sẽ có chuyến thăm và hội đàm với các lãnh đạo Liên minh châu Âu để kêu gọi tái thiết lập các cuộc đàm phán tránh nguy cơ Brexit không thỏa thuận sẽ xảy ra vào ngày 31/10 tới. Tuyên bố được đưa ra khi vị lãnh đạo Anh khẳng định quốc hội nước này không thể dừng Brexit.

Theo lịch trình, cuộc gặp mặt giữa Thủ tướng Boris Johnson và Thủ tướng Đức Angela Markel, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ diễn ra vào ngày 20/8. Như vậy, đây sẽ là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của lãnh đạo Anh kể từ khi ông lên nắm quyền vào tháng 7.

Tờ Telegraph dẫn tin: “Thủ tướng Johnson có thể sẽ thông báo với lãnh đạo Đức, Pháp rằng họ có 2 tháng để nhất trí với thỏa thuận. Trong trường hợp không đạt kết quả, Anh sẽ ra đi vào dịp lễ Halloween mà không có bất kỳ thỏa thuận nào”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Liên minh châu Âu (EU) đã từ chối thiết lập vòng đối thoại mới với Thủ tướng Boris Johnson, đồng thời nhấn mạnh họ đã thông qua thỏa thuận xác lập trước đó với người tiền nhiệm là Cựu Thủ tướng Anh Theresa May.

Được biết, thỏa thuận của nữ cựu thủ tướng đã bị quốc hội Anh bác bỏ 3 lần, dẫn đến việc bà từ chức vào tháng 6 vừa qua.

Trong khuôn khổ lần công tác này, Thủ tướng Boris Johnson cũng sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra tại Pháp vào tuần tới.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top