ClockThứ Ba, 23/05/2017 14:13

Thủ tướng Anh họp khẩn về vụ đánh bom ở Manchester

TTH.VN - Ngày hôm nay (23/5), Thủ tướng Anh Theresa May sẽ chủ trì một cuộc họp khẩn cấp của ủy ban khẩn cấp Cobra thuộc Chính phủ Anh, về vụ đánh bom kinh hoàng ở thành phố Manchester.

Ai Cập tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau các vụ đánh bom của ISĐánh bom kép gần sân vận động Istanbul, ít nhất 20 cảnh sát thương vong​Bắt giữ nghi can đánh bom New York, New JerseyAnh: Hàng chục trường học sơ tán do đe dọa đánh bom

Cảnh sát tại hiện trường vụ đánh bom ở thành phố Manchester, Anh tối 22/5. Ảnh: AP

Trước đó vào tối 22/5, một vụ đánh bom bất ngờ xảy ra trong buổi biểu diễn của ca sĩ Ariana Grande, tại sân vận động Manchester Arena, thành phố Manchester, Anh.

Cảnh sát Manchester xác nhận rằng, 19 người đã thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương do vụ tấn công.

Bà May cho hay, cảnh sát nước này ứng phó với thảm kịch như một "vụ tấn công khủng bố khủng khiếp".

Trong một động thái liên quan, tiểu bang New York của Mỹ tuyên bố tăng cường các biện pháp an ninh, sau khi vụ đánh bom nghiêm trọng xảy ra ở Manchester.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo bày tỏ sự chia buồn trước vụ tấn công; đồng thời nói rằng, các biện pháp an ninh ở một số địa điểm sẽ được tăng cường.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Pháp tổ chức họp khẩn về vấn nạn rệp hoành hành

Chính phủ Pháp cho biết sẽ tổ chức các cuộc họp khẩn cấp trong tuần này để “định lượng tình hình và tăng cường các biện pháp ứng phó” khi tình trạng rệp hoành hành ngày càng gia tăng. Đây hiện được xem là một vấn đề tiềm ẩn lớn về sức khỏe cộng đồng.

Pháp tổ chức họp khẩn về vấn nạn rệp hoành hành
Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022

2022 được nhận định là một năm với nhiều sự kiện bất ngờ, khi nước Anh mất đi một Nữ hoàng và Nhật Bản cũng mất đi một Cựu Thủ tướng, thiên nhiên cũng một lần nữa tự chối bỏ qua cho loài người. Bên cạnh đó, 2022 cũng là một năm xung đột ở châu Âu.

Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022
Ông Sunak cam kết mang lại “ổn định và thống nhất” cho nước Anh

Thủ tướng sắp tới của Anh Rishi Sunak tuyên bố sẽ mang lại “sự ổn định và thống nhất” giữa thời điểm nước này đang phải đối mặt với nhiều thách thức kinh tế và bất ổn chính trị, sau khi ông được bầu làm tân lãnh đạo của Đảng Bảo thủ cầm quyền, hãng tin AFP sáng nay (25/10) cho biết.

Ông Sunak cam kết mang lại “ổn định và thống nhất” cho nước Anh

TIN MỚI

Return to top