ClockThứ Năm, 23/03/2017 06:43

Thủ tướng Anh kêu gọi đoàn kết sau vụ tấn công khủng bố ở London

Phát biểu trước người dân Anh sau vụ tấn công khủng bố khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương, Thủ tướng Anh Theresa May gọi vụ việc là một tấn công nhằm vào các nguyên tắc cao cả của Quốc hội, nhưng cam kết thành phố và chính phủ sẽ không bị những kẻ khủng bố đe dọa.

Anh đối mặt với nguy cơ khủng bố khi phiến quân IS hồi hươngLondon dựng “vành đai thép” chống khủng bốAnh bắt giữ đối tượng chuẩn bị tấn công khủng bố ở sân bayAnh phá được âm mưu khủng bố vào phút 89Anh: Vụ tấn công bằng dao tại London không liên quan đến khủng bố

Thủ tướng Anh phát biểu sau vụ tấn công ở London ngày 22/3/2017. Ảnh: AP

Một kẻ tấn công đã lái xe lao vào đám đông trên cầu Westminster ở London chiều 22.3 làm nhiều người bị thương, sau đó y rời xe chạy đến đâm một cảnh sát bên trong sân trụ sở Quốc hội Anh rồi bị bắn gục.

Vụ tấn công xảy ra vào chiều hôm qua (22/3) bên ngoài toàn nhà Quốc hội Anh khi một chiếc xe lớn lao vào đám đông người đi bộ trên cầu Westminster trước khi đâm vào lan can. Kẻ tấn công sau đó đã rời khỏi xe và chạy đến đâm chết một cảnh sát bên trong sân trụ sở Quốc hội. Y bị cảnh sát bắn hạ sau đó, và vụ việc đang được điều tra như một cuộc tấn công khủng bố.

Thủ tướng May cho biết vị trí của cuộc tấn công không phải là tai nạn, vì Nghị viện Anh đại diện cho "dân chủ, tự do, nhân quyền và pháp quyền ... Đó là lý do tại sao nó là mục tiêu của những kẻ từ chối những giá trị đó".

Bà nói thêm rằng người dân London "sẽ cùng nhau tiến lên phía trước, không bao giờ đầu hàng trước khủng bố và không cho phép tiếng nói của sự căm thù và cái ác làm chúng tôi chia cách nhau", đồng thời tuyên bố Quốc hội sẽ họp mặt theo kế hoạch vào hôm nay, bất chấp cuộc tấn công.

Mức độ đe dọa từ khủng bố quốc tế ở Anh được liệt kê ở mức nghiêm trọng, có nghĩa là "rất có khả năng" xảy ra một vụ tấn công, và Thủ tướng May cho biết điều này sẽ không thay đổi.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top