ClockThứ Hai, 13/06/2016 09:17

Thủ tướng Anh ủng hộ nước này ở lại Liên minh châu Âu

Thủ tướng Anh David Cameron hôm 12/6 cho rằng, ảnh hưởng của Anh trong Liên minh châu Âu sẽ mạnh hơn nếu nước này ở lại trong khối.

Giới nghệ sĩ Anh kêu gọi đất nước ở lại EUThủ tướng Anh: “Brexit” có nguy cơ ảnh hưởng hòa bình EUIMF: Brexit là nguy cơ đáng lo ngại cho nền kinh tế toàn cầu

Trả lời phỏng vấn trên đài BBC ông Cameron nhấn mạnh những lợi thế của ở về thương mại của Anh khi ở lại Liên minh châu Âu: "Các nhà sản xuất xe hơi, sản xuất máy bay, các doanh nghiệp dịch vụ tài chính, công ty bảo hiểm của chúng tôi, họ muốn ở lại trong khối bởi vì họ nhìn thấy những cơ hội to lớn".

Thủ tướng Anh David Cameron. Ảnh: AP.

Ông Cameron nhấn mạnh: "Việc ở lại trong khối giúp chúng ta có những giao dịch lớn hơn với thị trường Trung Quốc, Mỹ hơn là từ một quốc gia đơn lẻ. Tất nhiên, là nếu chúng ta tách khỏi Liên minh châu Âu thì có thể cơ hội cũng nhiều hơn nhưng rủi ro cũng tăng theo và chúng ta không nên mạo hiểm".

Hiện khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là Anh tiến hành cuộc trưng cầu ý dân về việc rời khỏi hay tiếp tục ở lại Liên minh châu Âu (EU). Tuy nhiên, kết quả ba cuộc khảo sát mới đây nhất cho thấy, cử tri Anh vẫn tiếp tục chia rẽ .

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận gần đây nhất, số người ủng hộ Anh rời khỏi Liên minh châu Âu tăng mạnh. Tuy nhiên, kết quả 2 cuộc thăm dò khác lại cho thấy sự chia rẽ rõ rệt.

Kết quả thăm dò của hãng YouGov công bố hôm 10/6 cho thấy, số người Anh ủng hộ ra đi chiếm tới 43%, trong khi số người muốn ở lại chiếm 42%.

Tuy nhiên, kết quả một cuộc thăm dò dư luận tương tự công bố hôm 6.6 lại cho ra kết quả ngược lại, 43% người ủng hộ ở lại, trong khi 42% muốn ra đi./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022

2022 được nhận định là một năm với nhiều sự kiện bất ngờ, khi nước Anh mất đi một Nữ hoàng và Nhật Bản cũng mất đi một Cựu Thủ tướng, thiên nhiên cũng một lần nữa tự chối bỏ qua cho loài người. Bên cạnh đó, 2022 cũng là một năm xung đột ở châu Âu.

Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022
Anh: Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit

Theo một nghiên cứu vừa được công bố hôm qua (1/12), việc Anh rời Liên minh châu Âu - còn gọi là Brexit, đã làm tăng thêm gần 6 tỷ bảng Anh (7,36 tỷ USD) trong hóa đơn thực phẩm của người tiêu dùng. Điều này ảnh hưởng nặng nề nhất đến hộ gia đình cho thu nhập thấp và tiếp tục gây ra lạm phát “nóng”.

Anh Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit
Return to top