ClockChủ Nhật, 10/07/2016 14:39

Thủ tướng Australia tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội

TTH.VN - Nhà lãnh đạo Liên đảng Tự do - Quốc gia cầm quyền Australia, Thủ tướng Malcolm Turnbull vừa tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội được tổ chức vào ngày 2/7 vừa qua, phương tiện truyền thông địa phương ngày hôm nay (10/7) đưa tin.

Cử tri Australia bắt đầu bỏ phiếu trong cuộc bầu cử liên bangBầu cử ở Australia: Cuộc đua sít sao trước ngày bỏ phiếuBầu cử Australia: Chiến dịch tranh cử bước vào giai đoạn cuối

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Ảnh: Reuters

Trước đó vào ngày 2/7, hơn 15 triệu cử tri Australia đã đi bỏ phiếu bầu 150 ghế Hạ viện và 76 ghế Thượng viện để thành lập Chính phủ mới cho nhiệm kỳ 3 năm tới. Cuộc bầu cử được tổ chức nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị, trong bối cảnh nước này có tới 4 Thủ tướng chỉ trong vòng 3 năm.

Theo nhận định của các chuyên gia, việc tổ chức cuộc bầu cử lần này là một quyết định khá bất ngờ của Thủ tướng Malcolm Turnbull. Chỉ 8 tháng sau khi thay thế người tiền nhiệm Tony Abbott, ông Malcolm Turnbull đã tuyên bố giải tán Quốc hội hồi tháng 5 vừa qua và tổ chức bầu cử sớm hơn so với dự kiến.

"Hôm nay là một ngày tuyệt vời. Chúng tôi đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lần này một cách hòa bình. Đó là điều chúng ta cần phải ăn mừng", đài truyền hình ABC dẫn lời ông Turnbull cho hay.

Trước đó cùng ngày 10/7, nhà lãnh đạo Công đảng đối lập Bill Shorten đã lên tiếng thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử, đồng thời khẳng định đảng này sẽ sẵn sàng làm việc với Chính phủ của Thủ tướng Turnbull để thực hiện tốt chức năng của Quốc hội vì lợi ích chung của quốc gia.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & ABC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài

Ngày 22/3, chuyên trang đặc biệt Chiến thắng Điện Biên Phủ đã có thêm 5 phiên bản tiếng nước ngoài, bao gồm: tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha với hình thức trình bày hiện đại, hấp dẫn, nhằm thông tin chính thống về Chiến thắng Điện Biên Phủ đến với bạn bè quốc tế, nhất là độc giả trẻ.

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài
Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

Ngày 6/1, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội tổ chức gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2024).

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam
Nhân 69 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ:
Chiến thắng lịch sử và khát vọng thời đại

69 năm trước, tại lòng chảo Mường Thanh, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castries (Đờ cát) báo hiệu giờ tàn của tập đoàn cứ điểm mạnh nhất Đông Dương. Chiến thắng Điện Biên Phủ vào chiều 7/5/1954 đã góp phần quyết định kết thúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trường kỳ, anh dũng của quân, dân ta và là một trong những mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Chiến thắng lịch sử và khát vọng thời đại
Return to top