ClockChủ Nhật, 29/01/2017 07:08

Thủ tướng Canada chào đón tất cả người nhập cư

TTH.VN - Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm 28/1 tuyên bố sẽ chào đón tất cả những người nhập cư vào Canada.

Thủ tướng Canada sẽ tiến hành cải tổ nội cácCanada công bố kế hoạch áp giá carbon vào năm 2018Canada hoàn thành cam kết tiếp nhận 25.000 người tị nạn

Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: AFP

"Đối với những người chạy trốn khỏi đàn áp, khủng bố và chiến tranh, người dân Canada sẽ chào đón các bạn, bất kể niềm tin của bạn là gì. Sự đa dạng là sức mạnh của chúng tôi", ông Trudeau nói trong một bài đăng trên Twitter.

Thông điệp này được đưa ra một ngày sau khi ông Trump ký sắc lệnh hạn chế người tị nạn trong ít nhất 120 ngày và áp đặt các biện pháp kiểm soát mới đối với khách du lịch đến từ Iran, Iraq, Libya, Somalia, Syria và Yemen trong vòng 3 tháng tiếp theo.

Trong một động thái liên quan vào ngày 28/1, hãng hàng không WestJet Canada tuyên bố sẽ hoàn trả những hành khách bị ngăn cản đi đến Mỹ theo chính sách mới.

"Trong trường hợp có người nước ngoài đến từ các nước trên, những người bị từ chối nhập cảnh, chúng tôi sẽ cung cấp cho họ một khoản hoàn lại đầy đủ", WestJet cho hay.

Theo điều tra dân số mới nhất của Canada, từ năm 2011, 1 trong 5 người dân nước này là người nước ngoài. Canada đã đón hơn 39.670 người tị nạn Syria từ giữa tháng 11/2015 đến đầu tháng 1 này, theo số liệu của Chính phủ.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Huffingtonpost)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

TIN MỚI

Return to top