ClockThứ Tư, 22/11/2017 08:35

Thủ tướng Iraq tuyên bố đã đánh bại khủng bố IS

Quân đội Iraq giành quyền kiểm soát Rawa, thị trấn cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của IS, đánh dấu sự sụp đổ của “Vương quốc Hồi giáo tự xưng”

Tướng Mỹ: Mosul không phải là dấu chấm hết cho IS ở IraqTổng thống Obama: "Chúng ta sẽ siết chặt và đánh bại IS"IS khó gượng dậy sau khi "Bộ trưởng" tài chính bị Mỹ tiêu diệt“Bộ trưởng chiến tranh” của IS có thể đã bị tiêu diệt ở Syria

Ngày 21/11, Thủ tướng Iraq, Haider al-Abadi thông báo nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị đánh bại.

Tuy nhiên, tuyên bố chiến thắng cuối cùng sẽ chỉ được đưa ra sau khi các tay súng IS bị truy quét đến cùng tại vùng các sa mạc và khu vực biên giới của Iraq.

Các lực lượng Iraq trong chiến dịch truy quét IS tại Rawa ngày 28/10. Ảnh: AFP/TTXVN
 
Quân đội Iraq cuối tuần trước đã giành quyền kiểm soát Rawa, thị trấn cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của IS. Theo đó, đánh dấu sự sụp đổ của “Vương quốc Hồi giáo tự xưng” kể từ khi IS chiếm khu vực phía bắc và tây Iraq năm 2014. Quân đội Iraq vẫn đang tiếp tục chiến dịch an ninh tại các vùng sa mạc và biên giới.

Trước tuyên bố của Thủ tướng Iraq, Tổng thống nước láng giềng Iran, Hassan Rouhani cũng đã tuyên bố đặt dấu chấm hết cho IS.

Giới chức quân đội Iran cũng vinh danh những binh sĩ đã hy sinh khi tham gia các chiến dịch chống khủng bố IS tại Iraq và Syria.

Tại chiến trường Syria, để mất thành trì al-Bukamal, IS đã bị đánh bật khỏi tất cả các thành trì tại Syria và chỉ còn ẩn náu tại một số điểm ở phía đông bắc và phía nam Syria.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng Thế giới: Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria

Ngân hàng Thế giới ngày 3/3 cho biết trận động đất nghiêm trọng và các đợt dư chấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng trước đã gây ra thiệt hại vật chất trực tiếp lên đến khoảng 5,1 tỷ USD ở Syria, làm tăng thêm nhiều khó khăn cho quốc gia vốn đã bị chiến tranh tàn phá này.

Ngân hàng Thế giới Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria
Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng là quá lớn, gây áp lực đáng kể lên lực lượng cứu hộ ở hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, đồng thời làm cạn kiệt các nguồn lực quan trọng cần thiết để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Return to top