ClockThứ Hai, 20/02/2017 06:54

Thủ tướng Israel bắt đầu chuyến thăm chính thức Singapore

TTH.VN - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày hôm nay (20/2) bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài 2 ngày đến Singapore.

Israel, Singapore đạt thỏa thuận tăng cường hợp tác nghiên cứuIsrael, Thổ Nhĩ Kỳ họp bàn về bình thường hóa quan hệMỹ và Israel ký thỏa thuận viện trợ quân sự lớn nhất lịch sử

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (bên trái) và người đồng cấp Israel Benjamin Netanyahu trong chuyến thăm của ông đến Israel hồi tháng 4/2016. Ảnh: AFP

Bộ Ngoại giao Singapore (MFA) cho biết, một lễ đón chính thức sẽ được tổ chức dành cho ông Netanyahu tại dinh Istana. Ở đó, Thủ tướng Israel sẽ đến thăm Tổng thống Singapore Trần Khánh Viêm và có cuộc gặp với người đồng cấp Lý Hiển Long.

Ông Netanyahu sẽ có buổi ăn trưa với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối an ninh quốc gia Singapore Tiêu Chí Hiền và bữa ăn tối chính thức với Thủ tướng Lý Hiển Long tại Istana.

Một đoàn đại biểu gồm các quan chức Chính phủ cấp cao sẽ tháp tùng Thủ tướng Israel và phu nhân Sara Netanyahu trong chuyến thăm này, tuyên bố của MFA cho hay.

Chuyến thăm của ông Netanyahu nhằm đáp lại chuyến thăm của Thủ tướng Lý Hiển Long đến Israel hồi tháng 4 năm ngoái. Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của một nhà lãnh đạo Israel hàng đầu đến Singapore, kể từ chuyến thăm của cố Thủ tướng Israel Yitzhak Rabin năm 1993.

Năm ngoái, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng đã tới thăm Jordan và các vùng lãnh thổ Palestine trong chuyến công du Trung Đông. Ông đã mời các nhà lãnh đạo mà ông gặp trên cả 3 điểm dừng chân đến thăm Singapore.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA & Straitstimes)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế, sáng 7/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
Return to top