ClockThứ Tư, 30/03/2016 09:55

Thủ tướng Israel sẽ gặp ông Putin để bàn về các vấn đề an ninh

Theo một nguồn tin từ chính quyền Israel, Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu sẽ có cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moskva vào ngày 21/4 tới nhằm thảo luận về các vấn đề an ninh tại khu vực Trung Đông.

Israel kêu gọi các cường quốc trừng phạt Iran sau vụ thử tên lửaPhó Tổng thống Mỹ sẽ thăm Israel thảo luận về thỏa thuận quân sự mới

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (phải) sẽ có cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: timesofisrael)

Israel và Nga hiện vẫn duy trì một "đường dây nóng" nhằm tránh nguy cơ đụng độ giữa không quân hai nước trên lãnh thổ Syria. Điều này giúp Israel có thể tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào những mục tiêu của Hezbollah hoặc Iran trong lãnh thổ Syria mà không để xảy ra các vụ việc đáng tiếc với lực lượng Nga.

Mặc dù Nga tuyên bố rút một phần lực lượng quân đội đang chiến đấu tại Syria về nước, nhưng nước này vẫn duy trì một lực lượng đáng kể tại các căn cứ ở quốc gia Trung Đông này nhằm hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad và chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trong buổi tiếp Tổng thống Israel thăm Nga hồi đầu tháng này, Tổng thống Putin đã đồng ý tiếp đón Thủ tướng Netanyahu và cùng thảo luận về tình hình an ninh trong khu vực./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

Hôm nay (30/11), Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm ít nhất một ngày nữa để cho phép các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện các thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

TIN MỚI

Return to top