ClockThứ Hai, 22/05/2017 09:29

Thủ tướng Italy: Tổng thống Pháp Macron mang lại hy vọng cho EU

Ngày 21/5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni đang ở thăm Paris, trong đó chủ đề thảo luận chính là các biện pháp củng cố Liên minh châu Âu (EU).

Tân Tổng thống Pháp nhận được sự ủng hộ cao từ người dânPháp cam kết đẩy mạnh cuộc chiến chống IS ở châu PhiTân Thủ tướng Pháp Philippe: Mảnh ghép hoàn hảo cho ông MacronPháp, Đức cam kết tạo động lực mới cho châu Âu

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni. (Nguồn: Taiwan News) 

Phát biểu trong cuộc họp báo chung sau hội đàm, Tổng thống Emmanuel Macron khẳng định Pháp mong muốn hợp tác chặt chẽ với Italy, Đức và các nước khác nhằm mục tiêu bảo đảm tương lai phát triển của Liên minh châu Âu (EU).

Ông Macron nhấn mạnh rằng EU cần phải trở nên mạnh mẽ, đồng thời cũng phải gần gũi với nguyện vọng của người dân.

Theo nhà lãnh đạo Pháp, cần có một lộ trình để tiến tới thành lập ngân sách chung, “một châu Âu thực sự” với khu vực đồng tiền chung (Eurozone) bền vững cho phép tăng cường tư và giảm thiểu sự khác biệt về kinh tế giữa các nước trong khối.

Tổng thống Emmanuel Macron cho rằng chính những khác biệt này đã gây ra bất ổn tài chính mà Italy là một trong những nước chịu ảnh hưởng trong nhiều năm qua.

Về phần mình, Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni tái khẳng định việc ông Macron đắc cử Tổng thống Pháp đã mang lại hy vọng và giúp củng cố niềm tin trong EU.

Nhà lãnh đạo Italy cho rằng một trong những ưu tiên hiện nay là “đưa các nước EU tiến tới thành lập một liên minh thuế quan và ngân hàng.”

Bên cạnh đó, tại cuộc hội đàm, hai bên đã thảo luận về việc chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) dự kiến diễn ra vào các ngày 26-27/5 tới tại Sicily (Italy), cũng như các vấn đề liên quan tới dòng người nhập cư vào châu Âu hiện nay.

Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni đang có chuyến thăm 2 ngày tới Pháp và là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được tiếp đón tại Điện Elysee kể từ khi ông Emmanuel Macron nhậm chức Tổng thống Pháp ngày 14/5 vừa qua./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công
Return to top