ClockThứ Hai, 04/06/2018 20:55

Thủ tướng Lào: Nguồn nhân lực là chìa khóa hội nhập kinh tế

TTH - Tờ Vientiane Times ngày 4/6 đưa tin, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith vừa lên tiếng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đồng thời giúp Lào hội nhập tốt hơn với phần còn lại của khu vực và thế giới.

Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith chúc mừng toàn dân nhân dịp lễ tết truyền thống của Lào

 

Theo đó, Thủ tướng Lào khẳng định, điều quan trọng là tạo điều kiện phù hợp cho giảng viên và đội ngũ đào tạo nâng cao trình độ học vấn, cũng như kiến ​​thức và những kỹ năng nghề nghiệp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Ông Thongloun Sisoulith cho rằng, kiến thức và năng lực cao hơn của thế hệ trẻ không chỉ quan trọng đối với sự phát triển của đất nước mà còn quan trọng đối với hội nhập kinh tế của Lào với các quốc gia ASEAN khác.

Ngoài ra, Thủ tướng Lào cũng lưu ý, giảng viên và sinh viên nên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách khôn khéo và tập trung vào những thông tin mang lại lợi ích thực sự trong cuộc sống của họ.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Return to top