ClockThứ Hai, 14/11/2016 13:43

Thủ tướng New Zealand: Động đất làm thiệt hại ít nhất “một vài tỷ đô la”

TTH.VN - Thủ tướng New Zealand John Key chỉ ra rằng, tổng thiệt hại gây ra bởi trận động đất mạnh 7,8 độ richter làm rung chuyển Đảo Nam của nước này vào đêm qua có thể ít nhất là "một vài tỷ đô la", Đài phát thanh New Zealand ngày hôm nay (14/11) đưa tin.

​Động đất 7,8 độ richter, 2 người thiệt mạng tại New ZealandXuất hiện sóng thần sau động đất 7,1 độ Richter ở New Zealand

Một con đường ở phía nam Blenheim, Đảo Nam của New Zealand bị hư hại do trận động đất. Ảnh: Reuters

"Thật khó để tin rằng, tổn thất sẽ ít hơn một vài tỷ đô la", Thủ tướng John Key nói với Đài phát thanh New Zealand. 

Trong khi đó vào sáng nay (14/11), Đảo Nam của New Zealand lại tiếp tục hứng chịu thêm một trận động đất mạnh 6,2 độ richter, chỉ vài giờ sau khi trận động đất trước đó xảy ra khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, nhiều tuyến đường giao thông và các tòa nhà bị hư hại, buộc hàng ngàn người di dời đến vùng đất cao hơn.

Các đội phản ứng khẩn cấp phải dùng trực thăng để bay tới khu vực tâm chấn của trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra ban đầu, khi có các báo cáo về thương vong và nhiều tòa nhà sụp đổ.

Thủ tướng New Zealand đã bay qua khu vực bị ảnh hưởng trên một máy bay trực thăng quân sự.

New Zealand là quốc gia thường xuyên hứng chịu động đất, do nước này nằm trên khu vực Vành đai lửa, nơi thường xuyên xảy ra các trận động đất và phun trào núi lửa ở Thái Bình Dương.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Reporter)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Return to top