ClockChủ Nhật, 21/10/2018 14:45

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Đan Mạch

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm qua hội đàm với Thủ tướng Đan Mạch Lars Rasmussen và tiếp kiến Nữ hoàng Margrethe II, một phần trong chuyến thăm chính thức Đan Mạch, theo Báo Chính Phủ.

Việt Nam và EU ký Hiệp định VPA/FLEGTThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Tổng thống Indonesia WidodoThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến New York dự phiên thảo luận ĐHĐ LHQThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự phiên họp cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp quốcThủ tướng Justin Trudeau: Việt Nam là đối tác quan trọng của Canada

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lars Rasmussen trong cuộc hội đàm hôm 20/10. Ảnh: Báo Chính phủ

Thủ tướng Rasmussen đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và cam kết của Việt Nam trong phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu. Ông khẳng định chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước, nhấn mạnh Đan Mạch sẽ tiếp tục là bạn đồng hành của Việt Nam trong thời gian tới.

Thủ tướng Đan Mạch tuyên bố ủng hộ sớm phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Hai lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký nhiều văn kiện hợp tác, trong đó có Thỏa thuận về hợp tác trong lĩnh vực phát triển carbon thấp giữa Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Năng lượng, Hạ tầng kỹ thuật và Khí hậu Đan Mạch.

Nữ hoàng Margrethe Đệ nhị chia sẻ tình cảm đặc biệt của hoàng gia Đan Mạch với Việt Nam, nơi phu quân của bà từng sống trong 5 năm đầu đời, tại cuộc tiếp kiến. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chuyển lời mời thăm lại Việt Nam tới Nữ hoàng Margrethe II và hoàng gia Đan Mạch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Nữ hoàng Margrethe II trong cuộc tiếp kiến hôm 20/10. Ảnh: Báo Chính phủ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân dẫn đầu phái đoàn cấp cao Việt Nam thăm và làm việc tại Liên minh châu Âu từ ngày 14/10 đến 21/10. Thủ tướng đã dự Hội nghị cấp cao Á - Âu (ASEM) lần thứ 12, Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì Tăng trưởng xanh và các Mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G) và thăm chính thức các nước Áo, Bỉ, Đan Mạch.

Theo Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
Return to top