ClockThứ Năm, 01/06/2017 20:03

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết thúc chuyến công du đến Mỹ

TTH - Tối 31/5 (giờ Mỹ, tức sáng 1/6 giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời thủ đô Washington trở về nước, kết thúc chuyến công du chính thức đến Hoa Kỳ với nhiều kết quả tốt đẹp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump bắt tay tại Nhà Trắng, ngày 31/5/2017.  Ảnh: Bloomberg

Đánh giá về cuộc gặp của các nhà lãnh đạo 2 nước Việt-Mỹ, Bloomberg ngày 1/6 cho rằng, Tổng thống Donald Trump muốn tìm cách thúc đẩy mối quan hệ với Việt Nam khi hoan nghênh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Nhà Trắng, khẳng định tầm quan trọng của nước này với tư cách là đối tác chiến lược ở Đông Nam Á. Cuộc hội đàm tại phòng Bầu Dục là một dấu hiệu cho thấy, chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ tiếp tục các nỗ lực để tăng cường quan hệ với Hà Nội.

Trong một tuyên bố chung, các nhà lãnh đạo nhất trí tiếp tục đẩy mạnh quan hệ quốc phòng và thương mại song phương. Đồng thời, "Mỹ và Việt Nam cam kết hợp tác để chống khủng bố cũng như các loại tội phạm xuyên quốc gia và chống tội phạm trên không gian mạng", tuyên bố của Nhà Trắng cho hay.

Báo Bloomberg cũng trích dẫn lời Tiến sĩ Lê Đăng Doanh - nhà kinh tế học độc lập kiêm cố vấn của chính phủ Việt Nam nhận định rằng: "Cuộc hội đàm giữa lãnh đạo 2 nước cho thấy, chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ không chỉ tiếp tục sự hợp tác với Việt Nam như dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, mà còn mở rộng sang các lĩnh vực mới, bao gồm cả quốc phòng và tình báo... Do đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có một chuyến đi thành công và hiệu quả".

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Sputnik & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Return to top