ClockThứ Ba, 31/01/2017 12:53

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chúc Tết và làm việc với lãnh đạo tỉnh

TTH.VN - Sáng 31/1, Đoàn công tác của Chính phủ do Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã có chuyến thăm, chúc Tết và làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Cùng đi với đoàn có Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn; Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; lãnh đạo một số bộ ngành của Trung ương…

Về phía tỉnh có các ông: Lê Trường Lưu, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh; các ban, ngành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và các sở, ngành, địa phương.

Lãnh đạo tỉnh chào đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn

Thay mặt đoàn công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc tốt đẹp đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế trong năm mới Đinh Dậu 2017.

Ghi nhận sự phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, dù gặp thiên tai, song dưới sự lãnh đạo của lãnh đạo tỉnh, sự chung sức đồng lòng của các ban ngành và người dân trên địa bàn, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. GDP tăng hơn 7% là một nỗ lực đáng ghi nhận. Thu ngân sách lần đầu tiên chạm ngưỡng trên 6.000 tỷ đồng, vượt gần 20% chỉ tiêu giao; thu nhập bình quân trên đầu người ngày càng tăng, bằng bình quân chung của các tỉnh có mức tăng trưởng tốt; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, nông nghiệp chỉ chiếm 10%, còn lại là công nghiệp và du lịch dịch vụ, trong đó, ngành du lịch dịch vụ chiếm tỷ trọng 15% trong cơ cấu kinh tế, chỉ sau Đà Nẵng nhưng hơn Quảng Nam. Công tác chăm lo cho người nghèo đón Tết được chú trọng…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những bước phát triển của Thừa Thiên Huế thời gian qua

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, những kết quả đó là nỗ lực lớn, đáng ghi nhận và tự hào. Để kinh tế - xã hội tỉnh ngày càng có bước phát triển tốt, Thủ tướng Chính phủ lưu ý, dù cơ cấu nông nghiệp hiện chỉ chiếm 10%, song tỷ lệ lao động khu vực miền núi, nông thôn trong lĩnh vực nông nghiệp còn cao. Do đó, cần hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đối với việc phát triển ngành du lịch dịch vụ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Bộ Chính trị đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước, do đó, tỉnh Thừa Thiên Huế cần có những giải pháp quyết liệt hơn để đưa ngành du lịch thành ngành kinh tế chủ lực, mũi nhọn. Xây dựng ngành du lịch phát triển hơn, có thương hiệu hơn. Phấn đấu để đưa GDP ngành du lịch đạt 20%, nếu đạt được con số này, du lịch không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn của Thừa Thiên Huế mà còn là vùng kinh tế trọng điểm của quốc gia. Để làm được việc này, Thừa Thiên Huế cần làm tốt công tác liên kết, kết nối không gian, tour tuyến, nối liền các vùng kinh tế miền Trung và cả nước, nhất là khu vực Huế - Đà Nẵng - Hội An.

Bên cạnh đó, cần quan tâm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ huyện đến xã, thôn, tăng cường cải cách hành chính, cải cách môi trường đầu tư nhằm phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Các vấn đề khác như tổ chức các kỳ festival hiệu quả hơn, lãnh đạo thực hiện đạt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội…, cũng được Thủ tướng Chính phủ đề cập, kỳ vọng và tin tưởng tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đạt được trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu trong phát biểu tiếp thu các ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đã cảm ơn sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành Trương ương trong thời gian qua đối với tỉnh và hứa sẽ có nhiều nỗ lực để đạt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2017 và thực hiện tốt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời mong muốn ngày càng nhận được nhiều hơn sự hỗ trợ từ Chính phủ, các bộ ngành Trung ương để Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển, xứng tầm là trung tâm du lịch của miền Trung và cả nước.

Tin, ảnh: Tâm Huệ - Võ Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh
Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Return to top