ClockThứ Năm, 18/01/2018 08:19

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Áo

TTH.VN - Chiều 17/1, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Áo Thomas Schuller Gotzburg nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

Thủ tướng làm việc với Thủ tướng Lào và Campuchia bên lề ASEAN 31Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Thủ tướng LàoThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng LàoThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Thủ tướng Lào Bunthoong ChitmanyThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì lễ đón Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà kỷ niệm cho Đại sứ Áo Thomas Schuller Gotzburg

Tại buổi tiếp, Thủ tướng nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp từ cuộc gặp Thủ tướng Áo bên lề Hội nghị WEF tại Davos, Thụy Sĩ cách đây 1 năm. 

Khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Áo, Thủ tướng nhấn mạnh hai nước còn rất nhiều tiềm năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thương mại, đầu tư... Do đó, hai bên cần xúc tiến nhiều hơn nữa các chương trình, dự án hợp tác vì lợi ích của mỗi bên.

Thủ tướng cảm ơn sự ủng hộ quý báu của Chính phủ Áo dành cho Việt Nam trong những năm qua với việc cung cấp nguồn vốn ODA trong các lĩnh vực đường sắt, y tế, đào tạo nghề; cho biết, các chương trình và dự án do Áo tài trợ đã được hai bên phối hợp thực hiện hiệu quả, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Đánh giá cao việc Tập đoàn Vamed của Áo đang triển khai Dự án hiện đại hóa Bệnh viện Chợ Rẫy tại TPHCM, Thủ tướng mong muốn Đại sứ quan tâm, thúc đẩy để hai bên sớm ký kết được Hiệp định tín dụng để đưa dự án trên vào thực hiện.

Thủ tướng cũng đề nghị Áo có tác động để EU sớm ký chính thức và phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) nhằm mở ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp hai nước hợp tác đầu tư, kinh doanh.

Đại sứ Thomas Schuller Gotzburg bày tỏ vui mừng được nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam. Đại sứ đánh giá cao thành tựu kinh tế-xã hội của Việt Nam thời gian qua; đồng thời bày tỏ mong muốn hai Chính phủ hai nước sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa đưa quan hệ song phương ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn trong tương lai.

Tán thành với nhận định của Thủ tướng về tiềm năng hợp tác của hai nước còn rất lớn, Đại sứ Thomas Schuller Gotzburg cũng cho biết sẽ báo cáo để Chính phủ Áo đẩy nhanh việc triển khai các dự án hợp tác với Việt Nam, trong đó có dự án hiện đại hóa Bệnh viện Chợ Rẫy tại TPHCM.

Bày tỏ tin tưởng EU sẽ sớm ký chính thức và phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU, Đại sứ Áo bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các cơ quan hữu quan của Việt Nam trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Thủ tướng: Không để ai không có Tết; không để ai bị bỏ lại phía sau

Trong không khí cả nước tưng bừng đón Tết Giáp Thìn 2024, chiều 28/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Chương trình Ngày hội Công nhân - Đón chào Xuân mới 2024 và tặng quả đại diện các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Thanh Hóa.

Thủ tướng Không để ai không có Tết; không để ai bị bỏ lại phía sau

TIN MỚI

Return to top