ClockThứ Tư, 12/07/2017 14:23

Thủ tướng Nhật Bản cam kết giúp đỡ cho các nạn nhân lũ lụt

TTH.VN - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm nay (12/7) đã đến thăm khu vực bị lũ lụt tàn phá nghiêm trọng trong những ngày gần đây và cam kết chính phủ sẽ làm mọi thứ có thể để giúp tái xây dựng cuộc sống nơi này.

Nhật Bản: Số người thiệt mạng do mưa lũ tăng lênNhật Bản sơ tán hơn 110.000 người do mưa lũ

Lũ lụt đang gây thiệt hại nghiêm trọng ở Kyushu, Nhật Bản. Ảnh: Japantimes

Mưa lớn bắt đầu cách đây một tuần gây ra lở đất và khiến nước ở các con sông dâng cao, dẫn đến tình trạng lũ lụt trên đảo Kyushu phía tây nam đất nước, khiến đến hơn 400.000 người phải từ bỏ nhà cửa để sơ tán.

Số liệu ghi nhận được cho thấy, ít nhất 25 người đã thiệt mạng và 23 người khác vẫn còn đang mất tích.

Thủ tướng Abe, trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ ông đang giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi nhậm chức vào cuối năm 2012, đã cắt ngắn chuyến công du châu Âu sớm 1 ngày vì thảm hoạ nói trên và đến thăm khu vực này trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi về nước.

Phát biểu trong chuyến thăm, Thủ tướng Abe cho biết "đã có thể nói chuyện với những người ở các trung tâm di tản và lắng nghe những lo ngại, những vấn đề phiền toái của người dân". Ông cũng cam kết "Chính phủ sẽ tiến hành mọi nỗ lực tái xây dựng lại để mọi người có thể tiếp tục cuộc sống trước đây mà không phải lo lắng".

Khoảng 11.000 binh sĩ, cảnh sát và lính cứu hỏa vẫn đang cố gắng tìm kiếm những người mất tích, mở rộng các hoạt động cứu hộ đến các khu vực dọc sông và những nơi khác gần khu nhà ở.

                        Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Return to top