ClockThứ Bảy, 13/01/2018 07:17

Thủ tướng Nhật Bản công du các quốc gia Baltic và Đông Âu

TTH.VN - Thủ tướng Nhật Bản ngày 12/1 bắt đầu chuyến công du đến các quốc gia vùng Baltic và những quốc gia châu Âu khác.

EU, Nhật Bản đạt đồng thuận về thuế EPAEU, Nhật Bản tiến tới hiệp định thương mại tự do, đối tác chiến lượcThủ tướng Nhật Bản Abe cắt ngắn chuyến công du châu ÂuÔng Abe công du Brussels, tạo hy vọng cho hợp tác thương mại với EU

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân. Ảnh: AFP

Theo đó, ông Abe sẽ thăm Estonia, Latvia, Lithuania, Bulgaria, Serbia và Romania, trở thành nhà lãnh đạo Nhật Bản đương chức đầu tiên đến thăm những quốc gia này.

"Tôi muốn khẳng định sự hợp tác của chúng tôi đối về vấn đề Triều Tiên và những vấn đề khẩn cấp khác mà cộng đồng quốc tế phải đối mặt", ông Abe nói với các phóng viên trước khi bắt đầu chuyến công du.

Thủ tướng Abe sẽ gặp lãnh đạo 6 quốc gia trong chuyến đi này. Bên cạnh đó, đại diện từ hơn 30 công ty sẽ tháp tùng Thủ tướng Nhật Bản, nhằm phát triển quan hệ kinh doanh.

Chuyến công du sẽ kết thúc vào ngày 17/1.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

 


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top