ClockThứ Hai, 12/11/2018 21:05

Thủ tướng Nhật Bản kêu gọi chi tiêu công để thúc đẩy nền kinh tế

TTH - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 12/11 kêu gọi một chương trình chi tiêu vào các công trình công cộng mới, nhằm kích thích nền kinh tế trong bối cảnh quan ngại ngày càng tăng về những rủi ro toàn cầu.

Lãnh đạo Nhật Bản thăm chính thức Trung Quốc lần đầu tiên sau 7 nămNhật Bản cải tổ Nội các để “xây dựng một quốc gia mới”

Các loại máy móc hạng nặng tại một công trường xây dựng ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Theo một bài phát biểu tại Hội đồng về Chính sách Kinh tế và Tài chính (CEFP), kế hoạch chi tiêu được dự kiến ​​thực hiện trong nửa đầu năm tài chính tiếp theo, bắt đầu từ tháng 4, sẽ tập trung vào việc tăng cường cơ sở hạ tầng để chống lại những trận động đất và lũ lụt thường xuyên.

Một số cố vấn Chính phủ hàng đầu của Nhật Bản cũng kêu gọi thúc đẩy để bù đắp sự sụt giảm trong tiêu thụ dự kiến, ​​sau khi thuế tiêu dùng trên toàn quốc tại Nhật Bản sẽ tăng vào tháng 10 năm tới.

“Thủ tướng yêu cầu tôi thực hiện các biện pháp chắc chắn để đảm bảo sự phục hồi kinh tế được tiếp tục”, Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết tại cuộc họp CEFP.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình

Phát biểu tại hội nghị cấp cao vừa được tổ chức ở Maroc, Phó Tổng thư ký Hội nghị Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) Pedro Manuel Moreno cho biết, các nước thu nhập trung bình đang phải vật lộn với những thách thức nghiêm trọng và thiếu sự hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là trong việc tiếp cận tài chính.

UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình
Return to top