ClockThứ Tư, 02/08/2017 06:27

Thủ tướng Nhật Bản tiến hành cải tổ Nội các vào ngày 3/8

TTH.VN - Phát biểu trong một cuộc họp của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) ngày 1/8, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết sẽ chính thức công bố kế hoạch thay đổi Nội các và lãnh đạo của đảng cầm quyền vào ngày 3/8 tới.

Nhật Bản tiến hành cải tổ Nội các vào đầu tháng 8Thủ tướng Nhật Bản sẽ cải tổ nội các

Thủ tướng Nhật Bản Abe trả lời các phóng viên. Ảnh: Japan Times

NHK dẫn lời Thủ tướng Abe nói rằng, ông muốn mang lại sức sống mới cho Nội các sau đúng 1 năm kể từ khi Nội các hiện tại được bổ nhiệm vào ngày 3/8/2016.

Kế hoạch cải tổ lần này diễn ra trong bối cảnh Nội các của Thủ tướng Abe đang phải đối mặt với một loạt các vụ tai tiếng. Một cuộc thăm dò gần đây của NHK đã cho thấy sự sụt giảm nghiêm trọng trong tỷ lệ ủng hộ Nội các hiện hành.

Theo các nguồn tin của chính phủ và đảng cầm quyền, Thủ tướng Abe đã quyết định giữ lại một số thành viên chủ chốt, bao gồm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Taro Aso, đồng thời cũng đang cố gắng lựa chọn các vị trí khác cho Nội các.

"Tôi muốn thực hiện một sự thay đổi sâu rộng trong bộ máy Nội các", Thủ tướng Abe nhấn mạnh trong cuộc họp với đảng cầm quyền LDP sáng 1/8.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ NHK & Japantimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top