ClockChủ Nhật, 09/04/2017 20:09

Thủ tướng Nhật ca ngợi cam kết của ông Trump với an ninh toàn cầu

TTH - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 9/4 lên tiếng ca ngợi "cam kết mạnh mẽ" của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với an ninh đồng minh và toàn cầu, sau cuộc điện đàm thứ 2 của ông với nhà lãnh đạo Mỹ trong vòng 4 ngày qua. Hai bên cũng khẳng định, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ tiếp tục mối quan hệ gần gũi nhằm đối phó với Triều Tiên.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc gặp tại tiểu bang Florida, Mỹ. Ảnh: Reuters

Trong một cuộc điện thoại trước đó vào ngày 6/4, một ngày sau vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, ông Abe khẳng định, ông và Tổng thống Trump nhất trí rằng, vụ phóng tên lửa đạn đạo là "một sự khiêu khích nguy hiểm và là một mối đe dọa nghiêm trọng".

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, Yonhap & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Return to top