ClockThứ Hai, 03/10/2016 06:10

Thủ tướng Singapore thăm chính thức Ấn Độ

TTH.VN - Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long có chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ từ ngày 3-7/10, theo lời mời của người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi, Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) ngày hôm nay (3/10) cho hay.

Singapore, Ấn Độ: Tranh chấp Biển Đông nên được giải quyết một cách hòa bìnhCần thắt chặt an ninh biên giới để đối phó với khủng bốHiệp định quốc phòng mới của Singapore-Ấn Độ được nâng cấp đáng kể

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (bên phải) và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Mediacorp

Trong một tuyên bố, PMO nói rằng, ông Lý Hiển Long sẽ ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ trong 3 ngày đầu tiên, nơi Thủ tướng Singapore dự kiến có cuộc gặp với người đồng cấp Narendra Modi.

Hai Thủ tướng sẽ chứng kiến ​​việc trao đổi 3 biên bản ghi nhớ đánh dấu sự hợp tác song phương trong các lĩnh vực, bao gồm bất động sản và kỹ năng phát triển công nghiệp, cũng như về việc thành lập một trung tâm kỹ năng ở thành phố Assam, Ấn Độ.

Bên cạnh đó, ông Lý Hiển Long sẽ tham dự lễ ra mắt một trung tâm đào tạo du lịch, một phần của nỗ lực hợp tác phát triển kỹ năng giữa hai nước, theo thỏa thuận đối tác chiến lược Ấn Độ-Singapore đã được ký kết hồi tháng 11/2015.

Ngoài ra, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng sẽ chứng kiến ​​lễ ký biên bản ghi nhớ đánh dấu sự hợp tác của hai nước trong ngành du lịch và các giải pháp đô thị, cũng như một thỏa thuận về một chương trình xây dựng năng lực trong ngành du lịch và khách sạn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA & Today Online)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top