ClockThứ Tư, 27/04/2016 10:15

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Ngân hàng Goldman Sachs châu Á

TTH.VN - Chiều 26/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Ngân hàng Goldman Sachs châu Á, ông Andrea Vella.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định với Chủ tịch Ngân hàng Goldman Sachs châu Á, Việt Nam sẽ tạo điều kiện bảo đảm môi trường tốt nhất giúp cho các nhà đầu tư làm ăn hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những hoạt động mà Goldman Sachs đã hoạt động ở Việt Nam. Là một ngân hàng đầu tư hàng đầu hoạt động hàng trăm năm, Golman Sachs có nhiều kinh nghiệm có thể chia sẻ với Việt Nam, có thể hợp tác có lợi với các ngân hàng và doanh nghiệp Việt Nam, góp phần xây dựng một hình ảnh Việt Nam là một điểm đến đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng đề nghị Goldman Sachs tiếp tục quan tâm mở rộng và có nhiều hình thức đầu tư tại Việt Nam như hợp tác công – tư (PPP), trong đó tập trung vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng, nông nghiệp nông thôn, ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Thủ tướng mong muốn Goldman Sachs tích cực tham gia quá trình cổ phần hóa các doanh nghiệp ở Việt Nam, đồng thời khẳng định, Việt Nam hoan nghênh các nhà đầu tư tiếp tục tìm hiểu, đầu tư vào Việt Nam trên cơ sở tôn trọng luật pháp Việt Nam và mang lại lợi ích cho cả hai bên. Chính phủ Việt Nam coi thành công của các nhà đầu tư chính là thành công của Việt Nam.

Đồng thời, Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ tạo điều kiện đảm bảo môi trường tốt nhất giúp cho các nhà đầu tư làm ăn hiệu quả, coi đó là động lực phát triển Việt Nam.

Nhận định Việt Nam là một trong số ít nước có tốc độ tăng trưởng GDP cao, có dân số trẻ, Chủ tịch Golman Sachs châu Á tin tưởng rằng đó là điểm sáng của Việt Nam thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Goldman Sachs đã liên hệ với nhiều đối tác từ Nhật Bản, châu Âu để giới thiệu đầu tư vào Việt Nam.

Đồng tình với thông điệp mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra đó là Việt Nam dù đang còn nhiều khó khăn và cần có nhu cầu vốn phát triển cơ sở hạ tầng rất lớn, nhưng phải đảm bảo cho môi trường bền vững, Chủ tịch Golman Sachs châu Á cam kết những lợi ích của Goldman Sachs sẽ song hành với lợi ích của Việt Nam. Các dự án mà Goldman Sachs tài trợ vốn sẽ luôn xem xét kỹ đánh giá tác động môi trường.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top