ClockThứ Tư, 04/05/2016 23:39

Thủ tướng tiếp một số nhà đầu tư nước ngoài

TTH.VN - Chiều 4/5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung Shin Jong Kyun và nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung Shin Jong Kyun.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc tập đoàn hàng đầu thế giới như Samsung tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Một số vốn lớn cùng cam kết đầu tư nhanh và dài hạn trong lĩnh vực công nghệ cao của Samsung chính là sự khẳng định mạnh mẽ nhất cho sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam.

Là doanh nghiệp FDI lớn nhất, đóng góp lớn cho ngân sách Việt Nam, Thủ tướng mong muốn Samsung tiếp tục đầu tư mạnh vào Việt Nam, xây dựng và phát triển trung tâm nghiên cứu và phát triển với quy mô lớn hơn nữa. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Samsung hoạt động sản xuất, kinh doanh thuận lợi.

Việt Nam tự hào là một trong những trung tâm sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới, cũng như có nhiều sản phẩm cao cấp khác, phần nhiều trong số đó là thuộc tập đoàn Samsung. Các dự án của Samsung tại Việt Nam đã tạo việc làm cho hơn 130.000 lao động.

Những kết quả đó góp phần thiết thực phát triển quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc theo hướng đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tiến độ triển khai và ủng hộ việc tập đoàn Samsung tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam không chỉ trong lĩnh vực điện tử mà cả các lĩnh vực thế mạnh khác như năng lượng, hạ tầng, cảng biển, khoa học công nghệ, y tế.

Ông Shin Jong Kyun cho biết, trong năm nay, Samsung sẽ sản xuất hơn 200 triệu sản phẩm điện thoại di động xuất khẩu ra các nước trên thế giới.

“Chúng tôi rất vui mừng được sự quan tâm của Thủ tướng đến các doanh nghiệp FDI nói chung và Samsung ở Việt Nam nói riêng”, Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung bày tỏ và mong Chính phủ Việt Nam sớm có chiến lược phù hợp để đón đầu xu hướng phát triển công nghệ thông tin, viễn thông của thế giới.

Tổng Giám đốc Shin Jong Kyun tin tưởng, với sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, các dự án của Samsung sẽ được đẩy nhanh qua đó đóng góp lớn vào việc phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam; đồng thời, cam kết sẽ tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật Việt Nam về đầu tư, kinh doanh, về chế độ lương, thưởng, bảo hiểm xã hội phúc lợi cho người lao động.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ do ông William Weidner, Giám đốc Tập đoàn Weidner Holdings dẫn đầu.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ do ông William Weidner, Giám đốc Tập đoàn Weidner Holdings dẫn đầu.

Ông William Weidner cho biết, các nghị sĩ Hoa Kỳ rất ủng hộ các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và nhóm doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn xây dựng một trung tâm thương mại hiện đại tại TPHCM.

Ông William Weidner mong muốn với việc tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Việt Nam sẽ trở thành cửa ngõ thu hút đầu tư quốc tế.

Khẳng định cam kết Chính phủ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng có rất nhiều dự án Hoa Kỳ thành công tại Việt Nam; hy vọng thời gian tới, quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư.

Thủ tướng cho biết, sẽ chỉ đạo TPHCM tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án của nhóm nhà đầu tư Hoa Kỳ được triển khai đúng kế hoạch.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á: Chỉ 12% nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào giải pháp khí hậu

Dường như có một khoảng cách hành động giữa các nhà đầu tư tổ chức ở châu Á khi nói đến đầu tư vào môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Tuy các nhà đầu tư thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến việc chuyển vốn sang những cơ hội nổi lên từ sự thúc đẩy hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trên toàn cầu, chỉ có 12% đặt mục tiêu tăng cường đầu tư vào các giải pháp khí hậu, theo một cuộc khảo sát do Nhóm Nhà đầu tư châu Á về biến đổi khí hậu (AIGCC) thực hiện.

Châu Á Chỉ 12 nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào giải pháp khí hậu
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Return to top