ClockThứ Ba, 26/07/2016 09:24

Thủ tướng trao Huân chương Hữu nghị tặng Phó Chủ tịch WB

TTH.VN - Chiều 25/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Hữu nghị cho Bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) khu vực Đông Á Thái Bình Dương (nguyên Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam) và chứng kiến lễ ký kết một số hiệp định hợp tác giữa WB và Ngân hàng Nhà nước.

Thủ tướng trao Huân chương Hữu nghị tặng Phó Chủ tịch WB Victoria Kwakwa

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Hữu nghị - Danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước Việt Nam tặng bà Victoria Kwakwa vì những nỗ lực đóng góp của bà trong việc thúc đẩy hoạt động hỗ trợ, hợp tác giữa WB đối với tiến trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam. Nhân dịp này, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngân hàng cho bà Victoria Kwakwa.

Bắt đầu đảm nhiệm vị trí Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam vào tháng 4/2009, bà Victoria Kwakwa đã hết sức nỗ lực làm cầu nối trong việc cung cấp kịp thời những hỗ trợ quý báu, thiết thực của WB về tư vấn chính sách, vốn và hỗ trợ kỹ thuật, góp phần giúp Việt Nam giải quyết những khó khăn thách thức tại từng thời điểm để ổn định và phát triển. Với những nỗ lực không ngừng trong nhiệm kỳ công tác của mình, bà Victoria Kwakwa là người đã góp phần quan trọng trong việc nâng tầm quan hệ Việt Nam-WB từ quan hệ hợp tác sang quan hệ đối tác, tạo nền tảng cho sự lớn mạnh của quan hệ đối tác giữa hai bên như hiện nay.

Cũng tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thống đốc Lê Minh Hưng và bà Victoria Kwakwa đã ký kết Hiệp định của 3 chương trình, dự án trị giá hơn 370 triệu USD, bao gồm Chương trình Hỗ trợ Quản lý Kinh tế và Nâng cao khả năng cạnh tranh lần thứ ba; Dự án Hỗ trợ Chương trình Biến đổi khí hậu và Tăng trưởng xanh lần thứ nhất và Khoản tài trợ bổ sung cho Dự án Cấp nước và Nước thải đô thị.

Bà Victoria Kwakwa trân trọng cảm ơn Chính phủ Việt Nam tích cực, phối hợp có hiệu quả đối với các hoạt động của WB tại Việt Nam và bày tỏ tin tưởng, các chương trình, dự án được ký kết sẽ được thực hiện thành công và đạt được các mục tiêu như đã đề ra. Qua đó, góp phần đưa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và WB tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công
Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

TIN MỚI

Return to top