ClockThứ Sáu, 16/08/2019 21:13

Thú vị chợ đêm cầu ngói Thanh Toàn

TTH.VN - Ngay khi những tiết mục ca múa, đồng diễn Semaphore, Flashmod… sôi động từ sân khấu ở khu vực Nhà nông cụ của những diễn viên, ca sĩ “cây nhà lá vườn” cất lên cũng là lúc phiên chợ đêm tại cầu ngói Thanh Toàn chính thức diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi.

Sôi động Điểm du lịch cầu ngói Thanh ToànVề cầu ngói Thanh Toàn nghe câu hò giã gạo

Hình thức cơ bản như “Chợ quê ngày hội” về đêm nhưng quy mô nhỏ hơn, chợ đêm với không gian tập trung quanh các tuyến đi bộ khu vực cầu ngói, nhà nông cụ cùng những hoạt động như: buôn bán, ẩm thực, hội bài chòi, các trò chơi dân gian, trình diễn đạp nước, tát nước, cất rớ, đan đát, làm các loại bánh... thu hút hàng ngàn lượt người tham dự.

Ngoài thưởng thức những sản vật đồng quê, như: ốc luộc, cá trê nướng, bánh lọc, bắp nướng, những hoạt động như đạp nước, cất rớ, đi cầu khỉ, du thuyền trên sông Thanh Thủy, sông Như Ý… khiến nhiều người thích thú và háo hức trải nghiệm.

“Vừa vui vừa có ý nghĩa, nhất là sau khi cho con mình trải nghiệm những hoạt động như đạp nước, giã gạo, cất rớ…, điều này giúp con hiểu hơn về cuộc sống của những người nông dân một nắng hai sương mà bấy lâu nay chỉ biết qua sách vở”, anh Nguyễn Quang Huy (Lê Thánh Tôn – TP. Huế) chia sẻ.

Được công nhận là Điểm du lịch và quảng bá sự kiện Điểm du lịch Cầu ngói Thanh Toàn, đồng thời được ASEAN công nhận là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch cộng đồng, cầu ngói Thanh Toàn và cùng phiên chợ đêm diễn ra vào 16 Âm lịch hằng tháng đã tạo thêm sự đa dạng cho du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng của địa phương, cũng như lan tỏa hơn hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế.

Một số hình ảnh tại phiên chợ đêm đầu tiên ở cầu ngói Thanh Toàn:

Chợ đêm diễn ra trong không gian mộc mạc, dân dã

Quà quê

Gánh bèo - nậm - lọc hấp dẫn với cả những khách nam


Song song với ẩm thực là những trò chơi dân dã như bịt mắt đập om...

... hay bài chòi. Trong ảnh là một chú nhóc òa khóc khi chưa được phát những quân bài để cùng chơi với bà và chị

 


Trải nghiệm đạp nước


Trình diễn chằm nón

... xay lúa

Hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh", một hàng rau màu hữu cơ đã phát cho khách mua những túi ni lông thân thiện với môi trường, dễ tiêu hủy 

Phiên chợ đêm tiếp tục diễn ra vào 16 Âm lịch hằng tháng quanh khu vực cầu ngói Thanh Toàn

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Return to top