ClockThứ Hai, 06/11/2017 20:09

Thú vị “ngắm” Nhật Bản ở Cần Thơ

TTH - Chương trình Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần 3 - năm 2017 (gọi tắt là Lễ hội Việt - Nhật) do TP Cần Thơ và Phòng VCCI Cần Thơ tổ chức, diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5/11 đã thu hút gần 100.000 lượt khách tham quan. Dòng người chen chân để ngắm nhìn những nét văn hóa đặc sắc của xứ sở Hoa Anh Đào cho thấy sức hút của lễ hội.

Nghệ nhân hướng dẫn khách xếp giấy Origami.

Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, nơi diễn ra lễ hội tràn ngập sắc Hoa Anh Đào, hình ảnh Doraemon, những tác phẩm xếp giấy Origami, Ninja, Cosplay… được giới thiệu tại Cần Thơ đã mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới mẻ về đất nước và con người Nhật Bản. Nguyễn Tường Duy, một sinh viên ở Cần Thơ, nói: “Đi lễ hội này em đã biết xếp hạc giấy, thuyền, con vật bằng nghệ thuật Origami, thích lắm. Vui nhất là em còn được hóa thân thành Ninja phóng phi tiêu, thật thú vị!”.

Thú vị không kém là những hoạt động dành riêng cho những “tín đồ” của Cosplay. Cosplay- do người Nhật sáng tạo ra, là sự kết hợp của “costume” (trang phục) và “role play” (hóa thân)- chỉ việc người hâm mộ các nhân vật trong manga, anime, tokusatsu, truyện tranh sách, tiểu thuyết đồ họa, video games... ăn mặc hoặc có điệu bộ giống nhân vật mà mình yêu thích. Các Cosplayer tham gia những hoạt động lý thú: biệt đội săn ảnh, biểu diễn tài năng Cosplayer… Hoàng Nhật Tuấn- một Cosplayer trong hình tượng một nhân vật games- hào hứng: “Em như hóa thân thành một con người khác. Ấn tượng và đáng nhớ lắm”. Cuộc thi hát Karaoke tiếng Nhật cũng là trải nghiệm đặc biệt với khách tham quan. Mỗi đội gồm 1 người Việt và 1 người Nhật cùng hát những bài hát công bố: “Best friend”, “Yume to hazakura”, “Kaze no kioku”, “Koi Suru Fortune Cookie”, “Sayonara no natsu”… Khán giả sẽ là giám khảo chọn ra đội thắng cuộc với phần thưởng là Búp bê truyền thống Nhật Bản, dĩa truyền thống Nhật Bản… rất đáng yêu.

Với các bé thiếu nhi, sự xuất hiện của các linh vật Nhật Bản khiến các em hào hứng, tràn lên cả sân khấu để “selfie” cùng thần tượng của mình. Ở Nhật Bản, mỗi địa phương đều sáng tạo ra những hình tượng linh vật, mang thông điệp về bảo vệ môi trường, nông nghiệp sạch, bảo vệ sức khỏe… Lần thứ 2 trở lại Cần Thơ trong Lễ hội Việt- Nhật, gia đình vui nhộn Towada, đến từ thành phố Towada, tỉnh Aomori và Đại sứ sức khỏe Gochan đã khuấy động không khí bằng màn chào hỏi dễ thương và những điệu nhảy ngộ nghĩnh. 4 thành viên trong gia đình Towada gồm: Ninin - bạn Tỏi nhí nhố, biết đi xe đạp, biết đá banh và biết chơi bóng bàn; Nebacchi- bạn Khoai từ, rất giỏi môn Sumô, rất hiền, rất khỏe và kiên nhẫn; Negin- bạn Hành lá, là thành viên nữ duy nhất trong nhà, rất giỏi nấu ăn và thích trai đẹp; Gonbou- bạn Ngưu bàng, tính tình thẳng thắn. Dù năm nay đã gần 60 tuổi nhưng Đại sứ sức khỏe Gochan rất khỏe mạnh và yêu đời. Gochan yêu nhảy múa và mong được giúp đỡ tất cả người dân trên khắp thế giới được khỏe mạnh. Em Quách Thảo Nhi, ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều, nói: “Những linh vật này thật đáng yêu. Con rất vui khi được chụp hình và giao lưu. Kỷ niệm này sẽ rất đáng nhớ”.

Lễ hội Việt - Nhật còn có những buổi biểu diễn sôi động của các nghệ sĩ đến từ Nhật Bản và Việt Nam, giới thiệu những điệu nhảy múa, âm nhạc dân gian truyền thống của xứ sở Hoa Anh Đào. Tất cả đã mang đến một không khí Nhật Bản giàu bản sắc và hội nhập.

Bài, ảnh: Duy Khôi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top