ClockThứ Hai, 02/10/2017 10:40

Thu yêu thương nơi miền biên cương

TTH.VN - Gần 600 suất quà, 40 suất học bổng trị giá hơn 100 triệu đồng và tình cảm yêu thương không đong đếm từ những tấm lòng cán bộ, chiến sĩ Báo Biên phòng, Trung tâm Phát thanh truyền hình quốc phòng, Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh..., đã mang đến cho trẻ em A Lưới đêm “trung thu biên cương” đầy ắp tiếng cười.

"Vui lắm, lòng ấm lắm"

Khi mặt trời chưa “đi ngủ” sau rặng núi, khoảng sân thênh thang Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân đã rộn ràng những bước chân, tiếng cười trẻ thơ. Chốc lát, những dãy ghế nhựa nối nhau đã kín chỗ. Những bàn tay bé nhỏ nâng niu chiếc đèn ông sao long lanh được tặng. Hàng trăm đôi mắt háo hức, hồi hộp hướng lên sân khấu, nơi sẽ là “vườn cổ tích” dành cho trẻ em Hồng Vân, Hồng Thủy, Hồng Trung (3 xã thuộc quản lý của Đồn Hồng Vân) với chú Cuội, chị Hằng và các tiết mục múa, hát hấp dẫn. Thầy cô giáo, cha mẹ các em cũng háo hức, hồi hộp không kém. Nở nụ cười hạnh phúc, cô Trần Thị Lệ  (Trường tiểu học Hồng Vân) chia sẻ, chiều nay 30 giáo viên đưa học trò của mình đến đây. Chuyện cơm nước gia đình, các cô giao lại “hậu phương”. 

Anh Hồ Văn Thôi (thôn A Năm, xã Hồng Vân) kể, hôm nay vợ chồng anh từ rẫy về thật sớm, thay bộ áo quần chỉnh tề nhất, cùng con trai học lớp 1 đến đêm trung thu “của” bộ đội biên phòng dành cho các cháu. “Vẫn biết trung thu là tết thiếu nhi, nhưng ở đây bố mẹ các cháu khó khăn, không có điều kiện mua cho con gói bánh, hộp kẹo, các món đồ chơi. Bộ đội tổ chức cho các cháu to thế này, chúng tôi mừng lắm, vui lắm, lòng ấm lắm”. Tiếng trò chuyện cười nói chợt “lặng phắc” khi tiết mục “vũ điệu thần tiên” do đội văn nghệ Trường tiểu học Hồng Vân biểu diễn, mở màn đêm trung thu. Những gương mặt trẻ thơ say sưa theo từng điệu múa, tiếng nhạc.

Các em thiếu nhi trình diễn những tiết mục văn nghệ vui nhộn

Bất chợt lắc rắc mưa. Cán bộ, chiến sĩ bất chợt lo lắng. Nhưng các em vẫn ngồi nguyên. Thiếu tá Hồ Văn Việt, Chính trị viên phó Đồn Hồng Vân, cầm mic dí dỏm: “Trong đêm vui này, trời mưa to ta coi là mưa nhỏ. Mưa nhỏ coi như không mưa. Các cháu thấy sao? Các cháu đồng ý không?”. Tiếng cười òa xen trong những tràng vỗ tay, là những “cái gật đầu” đồng tình vui nhộn. Thật may, trời tạnh ráo trở lại. Những tiết mục múa hát của các diễn viên “nhí” như các thiên thần nhỏ, tiết mục múa lân rộn ràng, tiết mục chú Cuội, chị Hằng..., cuốn hút. Bầu trời đêm hôm đó không sao, nhưng trên sân Đồn Hồng Vân, hàng trăm gương mặt rạng ngời, ngập tràn niềm vui, hạnh phúc tuổi thơ. 

Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Yêu thương nơi biên cương           

Bồi đắp tình cảm giữa hậu phương với tiền tuyến, giữa người lính biên phòng với đồng bào, thế hệ mầm non các dân tộc thiểu số, đặc biệt để mang yêu thương, niềm vui cho trẻ em biên cương trong mùa trung thu, Báo Biên phòng phối hợp Trung tâm phát thanh truyền hình Quân đội và Bộ chỉ huy BĐBP Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình “Trung thu biên cương” cho các em thiếu nhi trên địa bàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân phụ trách.

Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Phó Tổng biên tập Báo Biên phòng (dẫn đầu đoàn 14 cán bộ từ Hà Nội vào) chia sẻ, hơn ai hết người lính biên phòng thấu hiểu cuộc sống còn nhiều khó khăn thiếu thốn của trẻ em nơi vùng biên cương. Để đến với trẻ em nơi biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế, các anh chị chuẩn bị trước cả tháng trời, “gom” thật nhiều chia sẻ, yêu thương. Hơn 100 triệu đồng được chuẩn bị cho gần 600 suất quà, là tập vở, bánh kẹo và 40 suất học bổng (mỗi suất 500 nghìn đồng) dành cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Yêu thương không biên giới, nên trong 40 suất học bổng, có 10 suất dành cho các cháu học sinh bản Kô Tài, huyện Xá Muội, tỉnh Sa La Van, nước bạn Lào. “Thời gian này mưa nhiều, đường sá bùn lầy khó đi nên các cháu ở bản bạn không đến được. Thế nhưng trong đêm vui này, BĐBP và người dân địa phương không quên bạn. Chúng tôi sẽ nhanh chóng sang bản bạn, trực tiếp trao món quà đong đầy nghĩa tình cho các cháu”- Trung tá Trần Văn Tuyển, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh nói.

Háo hức nhận quà

Đêm mỗi lúc một “sâu”, nhưng các cháu vẫn không muốn chia tay với chú Cuội, chị Hằng. Những gương mặt lưu luyến của trẻ thơ, của cha mẹ các cháu, của cán bộ, chiến sĩ BĐBP..., những bước chân bịn rịn chính là món quà yêu thương ngọt ngào nhất trong đêm “trung thu biên cương”

Bài, ảnh: Quỳnh Anh 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 45 NĂM CUỘC CHIẾN ĐẤU BẢO VỆ BIÊN GIỚI PHÍA BẮC (17/2/1979 - 17/2/2024)
Không thể quên những người đã vì biên cương bình yên

Cách đây 45 năm, quân và dân cả nước bước vào cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc và sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Nhắc lại cuộc chiến là cách tri ân những thế hệ cha anh đã đổ xương máu để biên cương bình yên và cũng là thêm một lần nhắc nhớ về một Việt Nam có chủ quyền và luôn hướng tới một tương lai hòa bình, hữu nghị và hợp tác để cùng nhau phát triển.

Không thể quên những người đã vì biên cương bình yên
Yên vui trên đất biên cương

Những cư dân Lào di cư tự do sang làm ăn và sinh sống ở mảnh đất biên giới A Lưới, được trở thành công dân Việt Nam, chấp hành tốt pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn ở khu vực biên giới, đồng hành trách nhiệm và yêu thương của bộ đội biên phòng (BĐBP). Để từ đó, trên mảnh đất biên cương, cuộc đời an cư đẹp những mùa xuân yên vui.

Yên vui trên đất biên cương
Chào mừng Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng tỉnh 15/12/1964 - 15/12/2023
Tiếp bước xây dựng vững chắc thành trì biên cương

Trải qua 59 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, chuyên trách quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới (KVBG) trên địa bàn tỉnh, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân tin yêu.

Tiếp bước xây dựng vững chắc thành trì biên cương
Bình yên trên nẻo biên cương

Lãnh đạo hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống ma túy & tội phạm (PCMT&TP); xây dựng lực lượng chuyên trách PCMT&TP vững mạnh toàn diện trong tình hình mới, là nhiệm vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh thực hiện, triển khai trong 5 năm qua, góp phần giữ gìn vững chắc an ninh chính trị (ANCT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH) ở khu vực biên giới.

Bình yên trên nẻo biên cương
Return to top