Thể thao trong nước

Thua mà vẫn sướng

ClockThứ Bảy, 29/07/2017 10:40
TTH - U22 Việt Nam thua U22 Hàn Quốc với tỷ số 1 - 2 nhưng bầu Đức vẫn vội bước xuống sân và thưởng nóng cho thầy trò HLV Hữu Thắng 1 tỷ đồng. Bầu Đức vẫn bốp chát như xưa nay vẫn thế: “Tôi xem thấy sướng quá, Hàn Quốc mạnh như vậy mà các em vẫn “đè” họ ra để đá. Chơi tấn công máu lửa và chỉ thiếu may mắn mới thua trận”. Bầu Đức cũng nói luôn lý do thưởng 1 tỷ đồng: “Nghèo thì cũng nghèo rồi, xem thấy sướng quá là tôi thưởng ngay thôi”.

Sức mạnh và sự tự tin đã và đang đến với bóng đá Việt. Ảnh: Internet

Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi trọn 90 phút trước màn hình để xem các cầu thủ Việt Nam đá bóng và tự dưng bỗng như thấy có luồng điện chạy dọc sống lưng khi chứng kiến bàn thắng của Công Phượng vào phút thứ 33 của trận đấu. Một bàn thắng tuyệt vời. Có bóng từ bên cánh trái, Công Phượng đột phá vào giữa, loại bỏ hai cầu thủ U 22 Hàn Quốc rồi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải hạ gục thủ môn Song Bum - keun, quân bình tỉ số 1 - 1 cho U22 Việt Nam. Có người đã liên tưởng bàn thắng của Công Phượng với tuyệt tác của danh thủ Neymar cách nay vài hôm. Một pha solo thành bàn, đi bóng qua 4 cầu thủ của hàng hậu vệ trứ danh Juventus của siêu sao Brazil.

Bầu Đức là một trong số ít những gã nhà giàu ở Việt Nam mê bóng đá, tâm huyết với bóng đá và muốn làm một điều đó kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam và ông đã và đang làm. Có điều những gì mà ông kỳ vọng thì vẫn chưa thành. Đội bóng phố núi mấy năm rồi thi đấu cứ trầy trật và lận đận. Ngay cả “con cưng” là Công Phượng mà có ai đó đã ngầm ví là Messi của Việt Nam gần đây thi đấu cũng chập chờn như ngọn đèn dầu trước gió. Vậy nên, phút giây Công Phượng tỏa sáng, làm sao mà một người như bầu Đức có thể ngồi yên.

Khi mà đội bóng Hoàng Anh Gia Lai cứ mãi lẹt đẹt ở sân chơi V. League thì mọi niềm tin của bầu Đức dồn cả vào đội tuyển U22 Việt Nam, nơi có HLV Hữu Thắng đầy cá tính và 11 cầu thủ con cưng của ông đầu quân. Với nòng cốt là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Đông Triều… tuyển U 22 Việt Nam đang chơi thứ bóng đá kỹ thuật, ẩn tiềm nhiều đột biến và họ đã làm nức lòng bao người, trong đó có bầu Đức. Thắng đậm Timor Lester hay Macau bé nhỏ, vẫn còn có kẻ bĩu môi. Thế nhưng, chỉ cần chơi ngang ngửa với Hàn Quốc thì không chỉ có mình bầu Đức mà cả nước đều… sướng. Ở châu Á, bóng đá Hàn Quốc, từng vào đến bán kết ở World Cup, là số một. 

Người Việt không quên trận cầu thua đậm 0 - 4 của các cầu thủ thế hệ vàng Việt Nam trước Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 18. Đó là một trận đấu mà các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn bị lép vế về mọi mặt. Nó khác xa với trận thua Hàn Quốc cách sau hơn 20 năm, Công Phượng và các đồng đội đã chơi bóng với đối thủ hàng đầu châu lục đầy tự tin, ngang tài ngang sức, với những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt và rượt đuổi hết sức thú vị về tỉ số. Thậm chí, nếu không có bàn thua “lãng xẹt” bởi sai lầm của thủ thành Tiến Dũng ở phút thứ 19 và gặp may mắn hơn thì tuyển U22 Việt Nam đã có một kết quả tốt hơn.

Tháng 6 vừa qua, tuyển U20 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng chung kết giải U20 thế giới. Chỉ vài hôm trước trận U22 Việt Nam gặp U22 Hàn Quốc, các cầu thủ U15 Việt Nam đã giành chức vô địch giải U15 Đông Nam Á 2017 sau khi vượt qua kình địch Thái Lan trên chấm luân lưu. Dù thua Hàn Quốc, nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn có tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2018. Bóng đá Việt Nam đang trải qua những tháng ngày vui theo kiểu “thua mà vẫn sướng”. Không chỉ là mục tiêu thi đấu hoàn thành mà hơn thế, “sướng” bởi sức mạnh và sự tự tin đã và đang đến với bóng đá Việt.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Return to top