Thể thao trong nước
Vòng 7 giải hạng Nhất quốc gia 2019: CLB bóng đá Huế - Bình Định

Thừa thắng xông lên

ClockThứ Bảy, 18/05/2019 19:21
TTH.VN - Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Long An và Đồng Tháp ở vòng 5 và 6, “đoàn tàu” CLB bóng đá Huế tiếp tục vận hành trơn tru trong cuộc đón tiếp Bình Định vào chiều 18/5 trên sân Tự Do.

Hạ Đồng Tháp, CLB bóng đá Huế có chiến thắng thứ 2 sau 6 vòng đấuCLB bóng đá Huế dội mưa gôn vào lưới Long An

Sự có mặt của Trần Danh Trung (áo trắng) ở hiệp hai đã giúp CLB bóng đá Huế chơi hưng phấn hơn

Bất chấp cái nắng như thiêu như đốt, những chân sút Cố đô nhập cuộc với lối chơi tấn công toàn diện trên khắp mặt sân trong khoảng 20 phút đầu tiên hiệp một.

Trước những pha bắn phá khung thành nguy hiểm liên tục được tung ra bên phía các cầu thủ áo trắng, để bảo toàn mảnh lưới, Bình Định buộc phải lùi sát về phần sân nhà, chấp nhận trao quyền cầm trịch trận đấu cho CLB bóng đá Huế.

Tuy nhiên, ý đồ “tử thủ” của đội bóng áo đỏ bất thành khi phút 25, từ pha dàn xếp đá phạt, chân sút Thiên Ân đã có pha làm bàn đẹp mắt đưa CLB bóng đá Huế vươn lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng khai thông trận đấu giúp các học trò HLV Phan Văn Trí chơi càng hưng phấn. Và nếu không có xà ngang, cột dọc cứu thua, ít nhất tỷ số trong hiệp một phải là 3-0 cho CLB bóng đá Huế.

Chiến thắng thứ 3 liên tiếp của CLB bóng đá Huế giúp người hâm mộ Cố đô yên tâm hơn về đội bóng con cưng trong hành trình chông gai phía trước

Sau giờ giải lao, cùng với sự xông xáo của tuyển thủ khoác áo U22 Việt Nam – Trần Danh Trung, nhịp độ trận đấu được đội chủ sân Tự Do ngay lập tức đẩy lên cao. Đến phút 55, chớp thời cơ hậu vệ Bình Định lúng túng khi phá bóng, Hữu Thắng nhanh chóng áp sát và nâng tỷ số lên 2-0 sau cú sút đẹp mắt.

Những phút còn lại của trận đấu, cùng với Trần Danh Trung, các chân sút Cố đô tiếp tục khuấy đảo khung thành đối. Tuy nhiên, những phá bắn phá khung thành đối thủ chỉ dừng ở mức nguy hiểm và 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Giành 3 chiến thắng liên tiếp và không để lọt lưới bàn nào, CLB bóng đá Huế cho thấy họ đã khắc phục được điểm yếu nơi hàng thủ cũng như tìm được tiếng nói chung trên hàng công sau loạt trận chỉ biết hòa và thua trước đó.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Khóc nhiều & cười ít

Cũng bởi tính ganh đua căng thẳng nên V. League 2023 - 2024 trở lại với các trận đấu của vòng 9 cuối tuần qua đã có đến 4 đội bóng thay đổi vị trí chiếc ghế nóng. Họ hy vọng “đổi thầy” để qua đó “đổi vận” chạy trốn suất rớt hạng đang treo lơ lửng hay đơn giản, không thỏa mãn với thành tích đang có.

Khóc nhiều  cười ít
Return to top