ClockThứ Tư, 17/04/2019 15:55

Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1004 có gì?

TTH.VN - “Cơ hội không đến nhiều lần” là bài “vedette" trên Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1004, phát hành ngày mai (18/4). Theo tác giả bài viết: “Chu kỳ của một “làn sóng” đầu tư trong du lịch vào khoảng 15 - 20 năm, qua các giai đoạn khởi động, thu hồi vốn, sinh lời và xoay vốn đầu tư. “Làn sóng” đầu tư gần nhất được cho cách đây đã gần 2 thập kỷ. Như thế, chu kỳ đầu tư mới đang mở ra với Huế và tất cả mọi điểm đến.

Trang bìa Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1004

Cách đây khoảng 20 năm, khi du lịch vẫn cho là điều xa xỉ thì đã có những nhà đầu tư mong muốn “đổ” vốn vào Huế. Khi đó, Huế là điểm được lựa chọn nhất, nhì của du khách quốc tế khi đến Việt Nam và cả khách nội địa. Nhưng rồi, lần lượt các nhà đầu tư ra đi vì chưa tìm được cơ hội sinh lợi như mong muốn.

Cơ hội đầu tiên, cũng được xem là lớn nhất đã tuột khỏi tay của Huế ...

*Với mục dư vị, bạn đọc sẽ được xem và “nếm vị “Nhân nhẫn ốc gai” của tác giả L.Thọ khi anh viết: Trong nhiều món ăn chế biến từ ốc gai, với cư dân miệt biển, phổ biến nhất là ốc nướng và hấp sả. Nướng dành cho những ai cầu kỳ, kiên nhẫn, bởi lớp vỏ ốc dày nên thịt ốc khó chín; đơn giản hơn sau khi sơ chế, mang ốc hấp sả chấm muối tiêu chanh hay nước mắm chua ngọt. Đó là những cách các nhà hàng, quán ăn thường làm. Còn với tôi, khều từng con ốc gai hấp chấm nước mắm ruốc đặc sệt tỏi ớt thì chỉ có “ngậm mà nghe”, vị bùi, đắng, mằn mặn, nhân nhẩn cứ thấp thoáng xung quanh vòm miệng.”

*Ở trang văn hóa-nghệ thuật, khi trò chuyện với đạo diễn Victor Vũ (đạo diễn của phim “Mắt biếc”), anh cho biết lí do chọn Huế làm bối cảnh của phim: “Ban đầu, dự kiến sẽ quay phim ở nhiều nơi, trong đó, Quảng Nam luôn nằm trong kế hoạch. Khi đi khảo sát chọn bối cảnh đến Huế, mình mới phát hiện vẻ đẹp của thành phố, nhất là những ngôi nhà, những con đường vẫn giữ được nét xưa cũ. Khi Victor đến một nơi, có thể một người đi ngang qua sẽ nghĩ là bình thường nhưng trong mắt mình, nó sẽ rất đẹp khi lên phim là mình sẽ chọn bấm máy”.

Và còn rất nhiều bài, phóng sự, chuyên mục hấp dẫn khác được in màu, ảnh sắc nét, chất lượng. Kính mời quý bạn đọc đón đọc chi tiết trên báo in.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1021 có những chuyên mục, phóng sự thú vị

Trong đó, bài ở trang Gặp gỡ tân Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn về các vấn đề liên quan đến những chương trình hành động của ông sau khi nhận nhiệm vụ cũng như việc đồng hành cùng tỉnh trong triển khai xây dựng đô thị thông minh nằm ở vị trí vedette.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1021 có những chuyên mục, phóng sự thú vị
Return to top