ClockThứ Sáu, 23/03/2018 20:15

Thừa Thiên Huế giảm 6 bậc trong bảng xếp hạng PCI 2017

TTH.VN - Sáng 22/3, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2017.

Nỗ lực để PCI 2017 tốt hơnCải thiện chỉ số tiếp cận đất đaiThừa Thiên Huế đặt mục tiêu cải thiện vị trí xếp hạng PCI ở nhóm tốtNâng hạng PCI: Phải làm tốt hơn nữa cải cách hành chínhThừa Thiên Huế: Duy trì vị trí xếp hạng PCI tỉnh ở nhóm “rất tốt”Phản chiếu từ PCI

Bảng công bố cho thấy, các chỉ số năm nay được đánh giá có nhiều khởi sắc. Điểm số PCI bình quân cao nhất kể từ giai đoạn khởi đầu của báo cáo PCI từ năm 2005 đến nay, gần như tất cả tỉnh đều tăng điểm số, phản ánh rõ ràng môi trường kinh doanh ở các địa phương đã có những cải thiện rất ấn tượng.

Bảng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2017

Trong bảng xếp hạng PCI 2017, Quảng Ninh lần đầu vươn lên đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2017. Điểm số Quảng Ninh đạt được là 70,7 trên thang điểm 100. Năm ngoái, Quảng Ninh ở vị trí số 2, còn Đà Nẵng dẫn đầu.

Thừa Thiên Huế xếp thứ 29/63 tỉnh, thành phố, giảm 6 bậc so với năm 2016.

Theo một lãnh đạo tỉnh, mặc dầu xếp thứ 29 nhưng điểm cố định có tăng lên so với năm 2016 và Thừa Thiên Huế được xem là một trong những địa phương rất an toàn cho doanh nghiệp. Do năm nay cơ cấu thành phần doanh nghiệp được điều tra có khác so với định hướng tỉnh đang tập trung hỗ trợ thời gian qua. Kết quả PCI chỉ ra rằng, các cơ quan, công chức còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa và ưu tiên các thành tố được điều tra, từ đó có những cải thiện và cách làm sáng tạo để nâng cao thứ tự xếp hạng.

Với hơn 10.000 doanh nghiệp dân doanh trong nước và gần 1.800 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tham gia khảo sát, Báo cáo Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2017 là “tập hợp tiếng nói” của cộng đồng doanh nghiệp về chất lượng điều hành và môi trường kinh doanh tại 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam trong năm vừa qua.

Thái Sơn  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2023, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2023.

Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế
Return to top