ClockThứ Sáu, 14/06/2019 18:26

Thừa Thiên Huế- Hà Nội: Cùng hợp tác để phát triển

TTH.VN - Tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng; giới thiệu các doanh nghiệp lớn, nhà đầu tư; hỗ trợ quảng bá du lịch… là những nội dung hợp tác quan trọng trong thời gian tới giữa Thừa Thiên Huế và Hà Nội.

Tạo đột phá trên các mặt xây dựng ĐảngChủ động phòng ngừa suy thoái trong nội bộ tổ chức Đảng, đảng viênChủ động nắm bắt dư luận xã hội

Ký kết biên bản làm việc, hợp tác phát triển giữa hai địa phương

Tham dự buổi làm việc giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thành ủy Hà Nội vào chiều 14/6  UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành của tỉnhĐoàn công tác của Thành ủy TP. Hà Nội do UVTW Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung dẫn đầu.

Nhiều kết quả đạt được

Tại buổi làm việc, hai địa phương đã đánh giá kết quả hợp tác trên các lĩnh vực thời gian qua. Theo đó, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và Thành ủy Hà Nội đã có một số hoạt động chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Hằng năm, ngành du lịch hai địa phương có những hoạt động phối hợp nhằm thu hút khách du lịch.

Các doanh nghiệp thông qua các chương trình xúc tiến thương mại đã phát triển hệ thống phân phối, đại lý tại Hà Nội và Thừa Thiên Huế; tổ chức các đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ thương mại, chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm tại hai địa phương; kết nối cung cầu và hội chợ đặc sản vùng miền tại TP. Hà Nội. Hai địa phương cũng đã liên kết đào tạo học sinh, sinh viên chuyên ngành văn hóa nghệ thuật. Bệnh viện Trung ương Huế đã hợp tác trao đổi chuyên môn y tế, đào tạo, nghiên cứu khoa học với các cơ quan y tế trên địa bàn Hà Nội.

Tuy nhiên, việc thực hiện các nội dung hợp tác giữa hai địa phương chưa toàn diện, chưa tương xứng và chưa khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên. Hình thức hợp tác chủ yếu là trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu, chưa chuyển mạnh sang các bước thực hiện theo dự án, đề án cụ thể. Các nội dung hợp tác về kinh tế - xã hội chưa đồng bộ và chưa sâu.

Đẩy mạnh hợp tác để cùng phát triển

Để việc hợp tác giữa hai địa phương đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới, các thành viên trong Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội cho rằng, cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lập quy hoạch tỉnh, thành phố; giới thiệu các doanh nghiệp lớn, nhà đầu tư chiến lược tham gia nghiên cứu, khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực tỉnh Thừa Thiên Huế có thế mạnh như du lịch, dịch vụ thương mại, logistic và các dự án sản xuất tại các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Phát biểu ý kiến tham gia tại buổi làm việc 

Mong Hà Nội giúp Thừa Thiên Huế tiếp tục đưa các đoàn khách du lịch, những doanh nghiệp lớn đến tham quan. Vấn đề này Hà Nội triển khai rất hiệu quả. Việc quảng bá du lịch cũng cần Hà Nội quan tâm nhằm đưa những sản phẩm du lịch của Huế đến với khách du lịch trong và ngoài nước”, ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đề xuất.  

“Hà Nội mong muốn được học tập kinh nghiệm, cách làm của Thừa Thiên Huế trong việc đầu tư, tu bổ các điểm di tích. Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ quảng bá các thông tin, điểm đến du lịch của Thừa Thiên Huế trên các phương tiện truyền thông. Hai địa phương tạo điều kiện, hỗ trợ nhau tham gia gian hàng chung tại các hội chợ xúc tiến đầu tư nước ngoài. Có cơ chế hỗ trợ các hãng lữ hành cùng nghiên cứu xây dựng các tour, tuyến và các sản phẩm du lịch kết nối giữa hai địa phương”, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP. Hà Nội trao đổi.

TP. Hà Nội sẽ tăng cường kết nối cung cầu với các doanh nghiệp Thừa Thiên Huế trong việc phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, đặc sản và hàng thủ công mỹ nghệ; tăng cường các hoạt động giao lưu, biểu diễn văn hóa nghệ thuật; hỗ trợ, tạo điều kiện tổ chức ngày lễ hội cung đình Huế tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội vào dịp cuối tuần để quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Nguyễn Đức Chung cho rằnghai địa phương có sự tương đồng về văn hóa nên vần đề này cần được phát huy hơn nữa trong thời gian tới. Với sự hợp tác giữa hai địa phương, tin tưởng việc xúc tiến đầu tư sẽ có sự khởi sắc, có nhiều doanh nghiệp lớn, nhà đầu tư chiến lược đến với Thừa Thiên Huế. Nhiều tour du lịch, nhiều diễn đàn cũng được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu một lần nữa khẳng định, những vấn đề trao đổi, chia sẻ tại buổi làm việc giữa hai địa phương sớm được triển khai thực hiện. Sự phối hợp, hợp tác giữa các lĩnh vực sẽ nâng lên tầm cao mới, mang lại hiệu quả cao hơn”.

Đoàn công tác của Thành ủy TP. Hà Nội cũng đã hỗ trợ kinh phí cho quỹ xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế 3 tỷ đồng; thăm một số gia đình chính sách, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại TP. Huế.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Return to top