ClockThứ Năm, 13/06/2019 18:07

Thừa Thiên Huế số 7621, với nhiều tin, bài “nóng” nhất trong ngày

TTH.VN - Trong đó bài: “Bảo tồn vùng nguyên liệu tràm gió” được lựa chọn ở vị trí vedette ở trang bìa.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ năm ngày 13/6/2019Thừa Thiên Huế Cuối tuần tuần này sẽ có chuyên đề về vận tải du lịchĐón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 12/6

Trang bìa Thừa Thiên Huế số 7621

Gần đây, khi thị trường dầu tràm và các sản phẩm được chiết xuất từ dầu tràm gió được ưa chuộng, phát triển, việc khai thác tràm gió làm nguyên liệu theo đó cũng tăng tỉ lệ thuận. Để không cạn kiệt nguồn tài nguyên, ngoài siết chặt quản lý khai thác, Phong Điền triển khai các giải pháp bảo tồn tràm gió để làm nguyên liệu giúp người dân phát triển kinh tế, khi lĩnh vực này được huyện xác định là một trong những mũi nhọn phát triển kinh tế thời gian tới của huyện.

Ngoài giao cho các xã, thôn tự quản, chăm sóc, khai thác, giải pháp thiết thực khác đã và đang được Phong Điền triển khai là phối hợp cùng Công ty Hoa Nén khảo sát vùng nguyên liệu, vùng tràm nguyên sinh. Hiện, dự án Trường Sơn Xanh của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đồng ý hỗ trợ triển khai “DA bảo tồn và phát triển vùng nguyên liệu cây tràm gió thiên nhiên gắn với việc bảo tồn, phát triển nghề chưng cất tinh dầu tràm Huế đồng thời gắn với việc xây dựng, phát triển thương hiệu tinh dầu Hoa Nén” trong thời gian 20 tháng tại xã Phong Hiền (Phong Điền), với tổng kinh phí 2 tỷ đồng.

Cụ thể các giải pháp và phương án triển khai việc thực hiện dự án như thế nào, kính mời quý bạn đọc đón đọc bài: “Bảo tồn vùng nguyên liệu tràm gió.

*Ở trang chính trị, đáng đọc có bài: Ưu tiên dùng hàng Việt

Sau khi Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai đồng loạt các giải pháp để thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người lao động trên địa bàn đã quan tâm và ưu tiên dùng các mặt hàng trong nước sản xuất. Tuy nhiên, để cuộc vận động này có hiệu quả hơn, ngoài nỗ lực của các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp cũng cần có những thay đổi, cải tiến mẫu mã, nâng chất lượng sản phẩm để ngày càng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Chi tiết, mời bạn đón đọc báo in phát hành vào ngày mai.

*Cũng trong số này, ở trang Đời sống-Xã hội, tít bài cũng là đề xuất của người trong cuộcXuất khẩu lao động cần lan tỏa như “Ngày Chủ nhật xanh”

Thực tế, việc xuất khẩu lao động đã đem lại cơ hội nghề nghiệp cho không ít người và nhiều trong số đó có thu nhập ổn định. Song, xuất khẩu lao động chưa thật sự lan tỏa bởi vẫn còn nhiều người chưa nắm rõ và hiểu được lợi ích của việc này. Một phần do công tác tuyên truyền, phối hợp chưa tốt giữa các cơ quan, chính quyền có trách nhiệm và còn một nguyên nhân quan trọng khác nữa khiến xuất khẩu lao động chưa lan tỏa. Đó là nguyên nhân gì? Kính mời bạn đọc đón đọc báo in nhé!

Thừa Thiên Huế số 7621, phát hành thứ sáu, ngày 14/6/12019 sẽ còn có nhiều tin, bài thời sự đáng chú ý khác.

Kính mời quý bạn đọc đón đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top