ClockThứ Bảy, 25/05/2019 15:01

Thừa Thiên Huế xếp 16/63 về chỉ số cải cách hành chính

TTH.VN - Theo kết quả chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 vừa được Ban Chỉ đạo CCHC Chính phủ công bố, tỉnh Thừa Thiên Huế xếp vị thứ 16 trên toàn quốc, tăng 7 bậc trên bảng xếp hạng so với năm 2017.

Chị Ngọt xử lý công việc rất “ngon”Bứt phá từ công tác cải cách hành chínhHướng đến nền hành chính phục vụ, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệpXếp hạng cải cách hành chính của Hương Thủy giảm 2 bậc so với năm 2017Hương Trà: Hoàn thành 26/27 nhiệm vụ về cải cách hành chínhVăn phòng UBND tỉnh dẫn đầu xếp loại công tác cải cách hành chínhThừa Thiên Huế phấn đấu lọt top 10 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

Người dân Nam Đông làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa hiện đại xã Thượng Lộ

Kết quả CCHC năm 2018 của các tỉnh, thành phố được phân thành 4 nhóm: nhóm A (trên 80%); nhóm B (75-80%); nhóm C (70 – 75%); nhóm D (dưới 70%). Thừa Thiên Huế thuộc nhóm B với chỉ số 79,00%.

Quảng Ninh tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng với kết quả chỉ số đạt 89.06%, cao hơn 5.08% so với đơn vị đứng ở vị trí thứ hai là thành phố Hà Nội, đạt 83.98%. Phú Yên là địa phương xếp thứ 63/63 tỉnh, thành phố với kết quả chỉ số đạt 69.53%.

Theo Ban Chỉ đạo CCHC Chính phủ, trong năm 2018, các đối tượng bên ngoài là người dân, tổ chức tiếp tục có những đánh giá cao về kết quả CCHC ở các địa phương. Điều này cho thấy, niềm tin và sự ủng hộ của Nhân dân ngày càng cao đối với các chủ trương, chính sách CCHC tại địa phương; kết quả thực hiện CCHC đã và đang mang lại nhiều lợi ích cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống.

Kết quả đánh giá cũng cho thấy, đội ngũ cán bộ, lãnh đạo quản lý vẫn còn mong đợi nhiều hơn nữa đối với việc triển khai nhiệm vụ CCHC; đây là tín hiệu lạc quan và động lực cần thiết để tăng cường sự quan tâm, chỉ đạo nâng cao hiệu quả cải cách trong thời gian tới.

Tại Thừa Thừa Thiên Huế, thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh cải cách TTHC trên tất cả các ngành, loại bỏ những TTHC gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thuận lợi, minh bạch. 

Đồng thời, khắc phục tình trạng chậm trễ, đùn đẩy, né tránh; giảm bớt tiêu cực, nhũng nhiễu trong quá trình giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, thu hút đầu tư, huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh kế - xã hội.

Phấn đấu chỉ số CCHC năm 2019 Thừa Thiên Huế lọt vào top 10 toàn toàn quốc.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

Chiều 15/3, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế theo Quyết định số 147 ngày 05/2/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); đồng thời, công bố và trao các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế
Cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe

Đó là thông tin chúng tôi nhận được từ lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 18/2 vừa qua trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn qua địa bàn huyện Phong Điền (Thừa thiên Huế). Đây cũng là đề xuất của đơn vị trên sau khi đưa vào hoạt động thời gian ngắn, cao tốc này đã bộc lộ nhiều bất cập.

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe
Return to top