ClockThứ Bảy, 05/05/2018 15:00

Thức ăn nhanh làm tăng nguy cơ vô sinh ở phụ nữ

TTH.VN - Phụ nữ ăn ít trái cây hơn và nhiều thức ăn nhanh hơn sẽ ít có khả năng thụ thai trong vòng 1 năm, thậm chí có nhiều khả năng vô sinh, tờ RTDS ngày 5/5 trích dẫn một nghiên cứu mới cho biết.

Thai phụ dùng thuốc giảm đau có thể giảm khả năng sinh sản ở bé gáiNhật Bản triển khai ứng dụng tìm chỗ trên tàu điện ngầm cho phụ nữ mang thaiNam giới có thể mang thai trong tương laiCó thể giảm 67 triệu ca mang thai ngoài ý muốn mỗi năm nhờ các biện pháp tránh thai hiện đạiMyanmar đào tạo nữ hộ sinh, cải thiện tình trạng tử vong cao ở phụ nữ có thaiHút thuốc trong thai kỳ gây tổn hại đến mắt của thai nhi

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Bloomberg

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phân tích chế độ ăn của 5.598 phụ nữ ở Australia, New Zealand, Anh và Ireland.

Nhóm nghiên cứu, được dẫn đầu bởi giáo sư Claire Roberts từ Viện Nghiên cứu Robinson của Đại học Adelaide ở Australia, tìm thấy kết quả rằng, những phụ nữ ăn thức ăn nhanh từ 4 lần trở lên trong một tuần thì phải mất thêm gần một tháng để có thai.

Thức ăn nhanh được định nghĩa trong nghiên cứu này là mặt hàng được mua từ các cửa hàng thức ăn nhanh và không bao gồm đồ ăn nhanh mua từ các siêu thị, chẳng hạn như pizza. Vì vậy, tổng tiêu thụ thức ăn nhanh có thể chưa được báo cáo đầy đủ, các nhà nghiên cứu lưu ý.

Những phụ nữ ăn trái cây từ 3 lần trở lên mỗi ngày sẽ tăng khả năng mang thai nhanh chóng. Những phụ nữ ăn trái cây ít hơn 1-3 lần/tháng phải mất thêm nửa tháng để thụ thai, nghiên cứu cho hay.

Đáng chú ý, các nhà nghiên cứu đã xác định những phụ nữ ăn ít lượng trái cây nhất đối mặt với nguy cơ vô sinh tăng từ 8-12% và những phụ nữ ăn thức ăn nhanh từ 4 lần trở lên mỗi tuần làm tăng nguy cơ này từ 8-16%. Vô sinh trong nghiên cứu được định nghĩa là không thể có thai sau 1 năm.

"Chúng tôi khuyến cáo những phụ nữ muốn mang thai nên điều chỉnh khẩu phần ăn theo các khuyến cáo chế độ ăn uống quốc gia cho việc mang thai. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy, việc tiêu thụ thức ăn nhanh thường xuyên làm chậm thời gian mang thai", tác giả nghiên cứu Jessica Grieger nói trong một tuyên bố. 

Bên cạnh đó, ăn rau lá xanh và cá dường như không ảnh hưởng đến thời gian thụ thai.

Lê Thảo (Lược dịch từ RTDS & USA Today)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top