ClockThứ Sáu, 08/03/2019 17:07

Thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc và cập nhật tình hình sửa đổi Bộ Luật Lao động

TTH.VN - Đó là nội dung lớp tập huấn do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và các tổ chức Oxfam, Australian AID, Investing Women, CARE, iSEE tổ chức; với sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội, đơn vị trên địa bàn.

Bà Phạm Nguyên Cường giới thiệu về bình đẳng giới tại nơi làm việc 

Khoá tập huấn nhằm giới thiệu nội dung dự thảo Bộ Luật lao động sửa đổi, một số quy định liên quan đến thúc đẩy Bình đẳng giới tại nơi làm việc.

Việt Nam được các tổ chức quốc tế đánh giá là quốc gia xóa bỏ khoảng cách giới nhanh nhất trong 20 năm qua. Tuy nhiên bất bình đẳng giới ở một số lĩnh vực vẫn là vấn đề thời sự cần tiếp tục được quan tâm giải quyết. Kỷ nguyên số và hội nhập với sự ứng dụng rộng rãi của công nghệ mang lại nhiều cơ hội và cả thách thức dành cho bình đẳng giới. Tình trạng bất bình đẳng giới của Việt Nam đã được cải thiện nhanh thể hiện ở việc chỉ số phát triển giới (GDI), chỉ số khoảng cách giới (GGI) và chỉ số bất bình đẳng giới (GII) đều ở mức khá tốt.

Theo báo cáo phát triển con người năm 2016, chỉ số GII của Việt Nam là 0,337,  xếp thứ 71/188 quốc gia; chỉ số GGI là 0,700 xếp thứ 65/183 quốc gia; và chỉ số GDI là 1,010 thuộc nhóm 1 trong 5 nhóm (188 quốc gia) xếp hạng về bình đẳng giới trong giá trị chỉ số phát triển con người.

Theo Bà Phạm Nguyên Cường - Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới (Bộ LĐ-TB&XH)- chuyên gia về lĩnh vực bình đẳng giới hiện nay, bình đẳng giới tại nơi làm việc có vai trò quan trọng trong việc tạo ra nhiều việc làm, nâng cao chất lượng việc làm, cũng như mở rộng cơ hội làm việc cho nam và nữ.

Đây cũng chính là chìa khoá nâng cao năng suất lao động, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang tham gia vào một loạt các chuỗi cung ứng trên toàn cầu.

Tại khoá tập huấn, các đại biểu cùng các chuyên gia hỏi đáp về bình đẳng giới tại nơi làm việc và nghe giới thiệu các cập nhật về tình hình sửa đổi Luật Lao động hiện nay.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top