ClockThứ Tư, 14/09/2016 18:32

Thúc đẩy sáng kiến chiến lược kinh tế tỉnh Thừa Thiên Huế

TTH - Sáng 14/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao chủ trì làm việc với Tập đoàn Kaiokai - Nhật Bản thảo luận về Kế hoạch thúc đẩy sáng kiến chiến lược kinh tế tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Phương và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Ishizuka Goro, Chủ tịch Tập đoàn Kaiokai trình bày tóm tắt kế hoạch thúc đẩy sáng kiến chiến lược kinh tế tỉnh Thừa Thiên Huế do Tập đoàn Kaiokai lập với mục tiêu xây dựng nền kinh tế tự lập và phát triển. Theo đó, kế hoạch đề xuất 96 dự án cụ thể ứng với 5 chiến lược trọng điểm, 4 chiến lược phát triển công nghiệp và 5 kỹ năng thúc đẩy.

Trên cơ sở dự thảo Kế hoạch và ý tưởng hợp tác của Tập đoàn Kaiokai, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh đã tiến hành thảo luận và cho ý kiến về các hạng mục như: quy hoạch KTT Chân Mây - Lăng Cô; năng lượng hydro; đào tạo công nghệ thông tin; công nghệ xử lý môi trường; công nghệ bảo quản thực phẩm; phát triển khu đô thị biển Thuận An; suối nước nóng Mỹ An; xích lô điện..,

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đánh giá cao kết quả nghiên cứu chuyên sâu và các đề xuất của Tập đoàn Kaiokai trong kế hoạch này; đồng thời cam kết cùng với Tập đoàn tiếp tục nghiên cứu, cố gắng triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh; đồng thời nhấn mạnh, đây là một chiến lược dài hạn, nên cần xem xét, chọn lựa một cách kỹ lưỡng những dự án có tính cụ thể, có tính khả thi để thực hiện. 

Gia Bảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển

Những năm gần đây, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các HTX. Trong đó, hoạt động ký kết thi đua do Liên minh HTX phát động là động lực giúp các HTX nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần để HTX phát triển bền vững.

Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển
Return to top