ClockThứ Năm, 19/04/2018 15:53

Thực hiện đánh giá các thiết bị kiểm tra thuốc ASEAN

TTH.VN - Tờ Vientiane Times ngày hôm nay (19/4) đưa tin, chuyên gia y tế từ những quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các đối tác phát triển trong khu vực vừa nhóm họp trong một hội nghị tại thủ đô Vientiane của Lào, để thảo luận kết quả từ việc đánh giá các loại thiết bị phân tích chất lượng thuốc.

Các thành phố ASEAN hướng đến tương lai bền vữngTăng cường các quy định của ASEAN về nông nghiệp sạchThiết lập các tiêu chuẩn kỹ năng du lịch trong ASEANLào tổ chức đi bộ vì sức khỏe kỷ niệm 49 năm thành lập ASEANASEAN hướng đến thực hiện tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2025 và Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp QuốcASEAN trong kỳ vọng của thế giới

Việc đánh giá các loại thiết bị kiểm tra thuốc sẽ góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khoẻ. Ảnh: Bdnews24

Theo nguồn tin nói trên, cuộc họp tập trung thảo luận về những thuận lợi, cũng như bất lợi của 14 thiết bị khác nhau, với các buổi thực hành để học cách sử dụng chúng, xác định những khoảng trống trong kiến ​​thức và học hỏi từ quan điểm của các cơ quan quản lý quốc gia về việc sử dụng tiềm năng của các loại thiết bị này.

Qua đó, cuộc họp tái khẳng định hy vọng, những thiết bị kiểm tra thuốc có thể trao quyền cho các thanh tra viên trong việc giám sát chất lượng thuốc; đồng thời kết luận, mặc dù các thiết bị có thể phát hiện nhanh những loại thuốc giả mạo, việc phát hiện các loại thuốc không đạt tiêu chuẩn vẫn là vấn đề.

Những loại thuốc có chất lượng kém, kể cả thuốc giả và không đạt tiêu chuẩn, là các vấn đề toàn cầu quan trọng, làm giảm hiệu quả của hoạt động chăm sóc sức khoẻ, bao gồm ở khu vực Đông Nam Á.

Một chức năng chính của các cơ quan quản lý quốc gia là đảm bảo việc sử dụng các loại thuốc có chất lượng tốt, cùng với việc kiểm tra các nhà máy, người bán sỉ và nhà thuốc để kiểm tra chất lượng thuốc đang được bán ra. Tuy nhiên, việc phát hiện thuốc có chất lượng kém trong các cửa hàng dược phẩm hiện chỉ dựa vào sự quan sát và kiến ​​thức của các thanh tra dược phẩm.

Trong thập kỷ qua, rất nhiều thiết bị di động và cầm tay sử dụng công nghệ hóa học và vật lý đổi mới để kiểm tra chất lượng thuốc được phát triển. Thế nhưng, có rất ít đánh giá về tính chính xác, cũng như chi phí của chúng.

Hội nghị lần này có sự tham dự của Cục trưởng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, Bộ Y tế Lào Somthavy Changvisommid và các đại diện y tế từ Lào, Campuchia, Myanmar, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Liberia, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Quỹ Wellcome Trust, Dược điển Mỹ, Chương trình Phát triển Liên Hiệp quốc (UNDP) và Quỹ Toàn cầu...

Thanh Ngân (Lược dịch từ Vientiane Times & ANN)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top